-->

Những sai lầm cần tránh để quản lý thời gian hiệu quả.

 www.dichthuatdaiviet.com

“Thời gian là vàng” vì vậy việc quản lý thời gian hiệu quả và không bị lãng phí là một điều vô cùng khó. Chúng ta rất dễ rơi vào những lúc quản lý thời gian không tốt gây lãng phí trong khi công việc thực hiện không hiệu quả. Vậy làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả. Những điều dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện được điều đó.
1.      Không đặt mục tiêu cho bản thân.
Đặt mục tiêu cũng giống việc lên kế hoạch cho bản thân. Điều này giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả hơn. Lập mục tiêu rõ ràng giúp bạn định hướng được con đường sự nghiệp của mình và cân nhắc việc gì nên làm, việc gì không để tránh mất thời gian vào những việc vô bổ.
2.      Lên danh sách những việc cần làm
Đã bao giờ bạn quên làm một việc gì đó chưa? Đã bao giờ bạn cảm thấy nuối tiếc vì không sắp xếp được thời gian hợp lý khiến bạn bận bù đầu mà những việc quan trọng vẫn chưa làm xong không? Đó chính là lý do khiến bạn phải lên danh sách những việc cần làm. Để lập danh sách những việc cần làm bạn cần phải viết ra những việc cần làm trong ngày hôm nay. Những việc đó sẽ được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên giảm dần. Có nghĩa là việc nào quan trọng bạn sẽ làm trước và việc nào không quan trọng bạn sẽ làm sau.
Việc lên danh sách cũng giúp bạn phân biệt được đâu là việc quan trọng và đâu là việc cấp bách. Việc quan trọng giúp mang lại lợi ích cho bạn trong hiện tại và tương lai. Còn việc cấp bách đòi hỏi bạn phải lưu tâm ngay tức thời và mang lại cho bạn lợi ích ngay lúc đó.
3.      Khó tập trung khi làm việc.
Nhiều khi bạn muốn tập trung cao độ để làm một việc gì đó nhưng không thể tập trung được. Tâm trí bạn bị phân tâm bởi nhiều ý nghĩ khác nhau. Đừng quá cứng nhắc ép buộc mình nữa. Hãy ra ngoài hít thở một lúc để tâm trạng thoải mái thư giãn hơn. Hãy uống một tách trà hay một ly café để giúp bạn lấy lại tinh thần làm việc. Hãy tập cho mình cách sinh hoạt khoa học đi ngủ đúng giờ và thức dậy sớm cùng 1 tách cafe và một bữa sáng đầy đủ năng lượng. Chắc chắn rằng nó sẽ giúp bạn rất nhiều để có được một ngày làm việc hiệu quả.

Theo Nhung Nguyễn.
NHẬN XÉT ()