-->

Kinh nghiệm học tiếng Anh để trở thành cuốn từ điển sống.

 www.dichthuatdaiviet.com

“Học chay từ vựng” là một điều quá khó để nhớ và vận dụng được chúng. Nhưng nếu biết cách học bạn sẽ ghi nhớ chúng rất nhanh, rất lâu và vận dụng chúng được thành thạo. Vậy bí quyết nào để có thể làm được như vậy. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm học tiếng Anh để trở thành một từ điển sống.
1.      Học thuộc những câu nói hay và ghi lại trong cuốn sổ tay của bạn.
Ở bất kỳ đâu nếu bạn bắt gặp một câu nói hay, hoặc một từ vựng mới. Bạn hãy nhanh chóng học thuộc chúng. Học cách phát âm chuẩn, học nghĩa của từ, học cách viết và học cách sử dụng nó. Sau đó bạn hãy ghi lại những điều vừa học vào một cuốn sổ tay và thường xuyên xem lại chúng để tránh bị quên nhé.
2.      Học đi đôi với hành.
Khi bắt gặp một từ vựng nào không biết, hãy ngay lập tức tìm hiểu xem nghĩa của chúng là gì? Bạn có thể tra từ điển hoặc hỏi người xung quanh. Khi đó, bạn cần liên hệ thực tế xem từ cùng nghĩa và trái nghĩa với từ đó là gì. Còn nếu bạn nghe một câu tiếng Anh nào đó hay và thú vị từ bạn bè mà không biết nghĩa hãy hỏi mọi người xem ý nghĩa của câu đó là gì. Bằng cách liên hệ thực tế như vậy sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn và ứng dụng trong giao tiếp tốt hơn.
3.      Học cách giao tiếp với người nước ngoài.
Bạn nghĩ sao nếu bạn giao tiếp với người nước ngoài? Liệu bạn có đủ tự tin và mạnh dạn để giao tiếp? Hãy gạt bỏ những lăn tăn đó ra khỏi đầu. Việc bạn cần làm bây giờ là mạnh dạn và tự tin giao tiếp. Sẽ không ai có thể giao tiếp trôi chảy và hoàn hảo ngay từ đầu. Ban đầu có thể bạn sẽ chỉ giao tiếp được bằng những câu đơn giản và có thể không hiểu họ nói gì. Đừng vội nản chí. Hãy cố gắng lắng nghe xem họ nói gì, ghi chép lại sau đó về nhà nghiên cứu và hỏi bạn bè. Dần dần bạn sẽ tích lũy được thêm nhiều từ mới và câu nói mới, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong những lần giao tiếp về sau.
4.      Nghe nhạc và xem những bộ phim bằng tiếng Anh.
Ngôn ngữ tiếp xúc với bạn đầu tiên qua đôi tai. Vì vậy nghe là cách bạn làm quen với ngôn ngữ mới tốt nhất. Hãy chú ý lắng nghe xem họ nói gì, lời bài hát đó như thế nào cho dù mới đầu nghe bạn sẽ không hiểu. Nhưng hãy cứ lắng nghe đi. Nghe nhiều khiến bạn có cảm giác những từ ngữ đó quen quen và lúc này hãy bắt đầu công việc học từ mới. Nghe nhạc và xem phim bằng tiếng Anh giúp bạn học được thêm nhiều cấu trúc câu mới, những cách nói tắt, những cấu trúc câu đặc biệt hay những từ ngữ hiếm. Thật thú vị nếu bạn có thể nhớ được lời bài hát hay nào đó hoặc nội dung một bộ phim hấp dẫn và dịch chúng sang tiếng Việt.
Những kinh nghiệm trên chắc chắn cũng không quá khó để chúng ta có thể học và làm theo đúng không nào? Vì vậy hãy cố gắng luyện tập để trở thành một cuốn từ điển tiếng Anh sống bạn nhé!


Nguyễn Nhung.
NHẬN XÉT ()