-->

3 điều mỗi ứng viên xin việc cần phải biết về cách viết từ khóa

 www.dichthuatdaiviet.com

Bạn cần một chiến lược hài hòa để làm cho CV của bạn hấp dẫn đối với cỗ máy tìm kiếm  robot và con người.
Khi bạn nộp hồ sơ online, bạn sẽ có cảm giác là bạn đang gửi hồ sơ của mình vào một kho khổng lồ các hồ sơ xin việc khác, vì vậy, hồ sơ của bạn có thể bị lãng quên bởi máy tính hoặc không bao giờ có cơ hội tiếp xúc với nhà tuyển dụng.
Và bạn đã đúng.
Ngày nay, người ta thường sử dụng hệ thống theo dõi hồ sơ xin việc, điều này có nghĩa là bạn phải biết cách dùng từ khóa để đảm bảo rằng bản CV của bạn vượt qua được vòng kiểm tra của robot và tiếp cận được với nhà tuyển dụng.
Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn viết từ khóa một cách hiệu quả.

1. Hãy cụ thể
Từ khóa mở rộng như "tiếp thị" hoặc "kế toán" không nói cho nhà tuyển dụng và quản lý thuê nhiều về những gì bạn đã làm, nói Lisa Rangel, người sáng lập và giám đốc quản lý của New Jersey dựa trên Chameleon Hồ sơ tìm việc.
"Bạn có thể có bất cứ vai trò trong các phòng, ban và người đọc sẽ không biết vị trí bạn tổ chức," bà nói.
Thêm vào đó, hệ thống được lập trình để có thể nhìn xa hơn những lời đó, kể từ khi chỉ là về tất cả mọi người áp dụng cho một vị trí tiếp thị sẽ phải tiếp thị về lý lịch của mình.
Di chuyển tốt hơn: Tìm cách để kết hợp các điều khoản hoặc chức danh cụ thể. "'Các khoản phải thu,' 'người đứng đầu nghiên cứu thị trường,' hoặc 'phương tiện truyền thông kỹ thuật số nhà tuyển dụng" là những thuật ngữ cụ thể hơn và tăng khả năng của đơn xin việc hay hồ sơ của bạn được tìm thấy, "Rangel nói.
2. Cung cấp bối cảnh
Michelle Robin của thương hiệu nghề nghiệp của bạn ở Buffalo Grove, Illinois, cho biết cô thường thấy hồ sơ mà chỉ cần liệt kê các từ khóa dưới một tiêu đề "năng lực cốt lõi" hay "kỹ năng quan trọng" - nhưng đây là một sai lầm.
"Hệ thống theo dõi của đương đơn đang nhận được thông minh hơn và tìm kiếm bối cảnh," cô nói.
Thay vào đó, chiến lược làm việc các từ khóa vào câu chuyện. Cung cấp các ví dụ về những gì bạn đã thực hiện khoảng từ khóa.
"Khi bạn kể những câu chuyện, những từ khóa này sẽ phù hợp với tự nhiên," cố vấn nghề nghiệp trụ sở tại Atlanta Jacqueline Twillie nói.
Robin đề nghị sử dụng các từ khóa như là một dẫn đến một viên đạn tựu. Ví dụ: Cải tiến qui trình: Loại bỏ dư thừa trong các bản ghi đào tạo và phân bổ lại 8+ giờ / tháng cho HR chung chung để tập trung hơn vào quan hệ đối tác với các doanh nghiệp.
Trong ví dụ này, các từ khóa "cải tiến quy trình" dẫn đến một thành tựu cụ thể làm nổi bật các kỹ năng và khả năng của ứng viên, thúc đẩy sự liên quan của từ khóa và cung cấp thông tin hơn từ chính nó.
Nếu bạn làm bao gồm một từ khóa trong "kỹ năng" của bạn phần, hãy chắc chắn rằng kỹ năng xuất hiện ở những nơi khác trên hồ sơ của bạn, nói Stacey Sykes của Sweet Hồ sơ tìm việc tại Dallas, Texas. Bởi vì các hệ thống theo dõi đơn phức tạp hơn kiểm tra ngữ cảnh, cách sử dụng một từ khóa chỉ một lần có thể là một lá cờ đỏ.
3. Đừng lạm dụng nó
Bạn có thể lạm dụng nó với các từ khóa, Twillie nói. Một khi tài liệu của bạn có được qua các máy tính, họ phải vượt qua người đọc đầu tiên (có lẽ ai đó trong HR) đã thu hẹp hơn nữa các tùy chọn.
Nếu hồ sơ của bạn vậy là đóng gói với các từ khóa rất khó hiểu, bạn sẽ cần phải cắt giảm.

"Để tìm ra sự cân bằng, viết sơ yếu lý lịch của bạn với các từ khóa và yêu cầu một đồng nghiệp để đọc nó," cô nói. "Nếu họ không hiểu sau khi đọc hồ sơ của bạn một thời gian, bạn cần phải sửa đổi."
NHẬN XÉT ()