-->

Top 10 kỹ năng mềm cần thiết khi xin việc

 www.dichthuatdaiviet.com

Mỗi công ty sẽ yêu cầu những kỹ năng và kinh nghiệm khác nhau căn cứ vào lĩnh vực kinh doanh của mình. Tuy nhiên, dưới đây là top 10 kỹ năng mềm quan trọng nhất quyết định đến khả năng thành bại của các ứng viên khi đi xin việc.

1.      Đạo đức nghề nghiệp tốt
Đạo đức nghề nghiệp luôn là tiêu chí hàng đầu để nhà tuyển dụng căn cứ vào khi quyết định chọn ứng viên. Một ứng viên có đạo đức nghề nghiệp tốt có nghĩa là anh ấy/chị ấy luôn làm việc chăm chỉ, không tư lợi riêng và làm theo đúng chỉ dẫn, nội quy của công ty.

2.      Thái độ tích cực
Khi một ứng viên có thái độ tích cực, họ luôn tin tưởng vào khả năng hoàn thành công việc của mình, trong trường hợp gặp khó khăn, họ sẽ không nản chí. Hơn nữa, thái độ tích cực sẽ giúp không khí trong công ty thoải mái, dễ chịu hơn, do đó, sẽ làm cho các nhân viên khác trong công ty luôn cảm thấy yên tâm khi làm việc.

3.      Kỹ năng giao tiếp tốt
Kỹ năng giao tiếp tốt luôn là yếu tố quan trọng quyết định đến mối quan hệ của toàn thể nhân viên trong công ty và mối quan hệ với khách hàng. Một nhân viên với kỹ năng giao tiếp kém sẽ dễ bị cô lập và có thể phá vỡ tình đoàn kết trong công ty. Kỹ năng giao tiếp tốt cũng là một trong những yêu cầu bắt buộc khi bổ nhiệm quản lý trong công ty vì vậy ngoài kỹ năng chuyên môn ra, các ứng viên cần trau dồi cho mình những kỹ năng giao tiếp để có thể thăng tiến trong sự nghiệp của mình.

4.      Khả năng quản lý thời gian
Trong công việc, các công ty luôn luôn làm việc theo kế hoạch, deadline cụ thể,vì vậy nếu bạn không biết quản lý tốt thời gian của mình, có thể bạn sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc chung của công ty. Hơn nữa, khi bạn quản lý thời gian tốt, bạn sẽ cảm thấy công việc không bị dồn dập, bạn sẽ chủ động hơn trong công việc. Do vậy, kỹ năng quản lý thời gian luôn được các nhà tuyển dụng yêu cầu khi tìm kiếm cho mình các ứng viên.

5.      Kỹ năng giải quyết vấn đề
Trong môi trường công ty, một điều chắc chắn rằng, bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề nan giải, vậy khi đó bạn cần phải làm gì để đối mặt với nó? Câu trả lời ở đây là, bạn hãy tập cho mình kỹ năng giải quyết vấn đề một cách thuần thục để khi gặp bất cứ vấn đề gì, bạn cũng có những cách xử lý phù hợp nhất. Làm được như vậy có nghĩa là bạn đã nghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

6.      Kỹ năng làm việc nhóm
Kỹ năng làm việc nhóm là một trong những yêu cầu tiên quyết khi bạn đi xin việc. Trong thế giới hiện đại, bạn không thể đơn phương độc mã giải quyết hay thực hiện một công việc nào đó mà bạn cần phải hợp tác với đồng nghiệp để giải quyết. Vì vậy, trong các công ty, người quản lý luôn phân ra những nhóm nhỏ khác nhau để cùng nhau làm việc, vì vậy bạn cần trang bị cho mình kỹ năng này khi đi xin việc.

7.      Tự tin
Tự tin là một đức tính cần thiết đối với các ứng viên khi đi xin việc. Tự tin sẽ giúp bạn ăn nói một cách rành mạch, tự do trình bày quan điểm của mình trước nhà tuyển dụng. Hơn nữa, khi bạn tự tin, bạn sẽ chuyên nghiệp và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng bởi lẽ trong môi trường công việc, bạn sẽ phải làm việc và tiếp xúc với rất nhiều người, nhân viên, đối tác… vì thế đây là yêu cầu quan trọng cần có ở mỗi ứng viên.

8.      Khả năng chấp nhận và học hỏi từ những lời phê bình
Trong trường hợp bạn được nhà tuyển dụng nhận vào làm việc, có lẽ bạn sẽ nhận được rất nhiều lời phê bình trực tiếp hay gián tiếp từ sếp của bạn trong giai đoạn đầu làm việc. Tuy nhiên, phê bình ở đây không có nghĩa là xấu, nó sẽ giúp bạn tiến bộ hơn và dần dần tiến đến sự hoàn thiện mình. Vì vậy bạn cần trang bị cho bản thân kỹ năng chấp nhận và học hỏi từ những lời phê bình.

9.       Năng động
Giữa một ứng viên năng động và thụ động bạn sẽ chọn ai? Trả lời được câu hỏi này có nghĩa là bạn đã hiểu được tầm quan trọng của sự năng động. Năng động giúp bạn hoàn thành công việc tốt hơn, bạn luôn được đồng nghiệp, bạn bè và đặc biệt là sếp mến mộ. Những công việc quan trọng sẽ được sếp tin tưởng và giao cho bạn và vì thế cơ hội thăng tiến của bạn cũng sẽ cao hơn.

10.  Làm việc dưới áp lực cao
Áp lực trong công việc luôn luôn hiện hữu khi bạn chính thức đi làm. Bạn sẽ phải đảm nhiệm một khối lượng công việc khổng lồ mà có lẽ khi bạn còn là sinh viên bạn sẽ không hình dung được. Vì vậy, yêu cầu chịu được áp lực cao trong công việc luôn được các ông chủ đặt ra khi tìm kiếm cho mình những nhân viên giỏi.

Theo Công Tuy.

NHẬN XÉT ()