-->

Làm thế nào để viết một lá thư xin việc đạt yêu cầu?

 www.dichthuatdaiviet.com

Cũng giống như CV, một lá thư xin việc tốt là điều tối quan trong khi tìm kiếm một công việc, đặc biệt là khi hầu hết những nhà tuyển dụng đều dành khoảng nửa phút để nhìn thoáng qua đơn xin việc của các ứng viên.
Hãy nhớ rằng, bạn phải đảm bảo lá đơn xin việc của bạn đủ cuốn hút trong vòng 30 giây để có thể khiến người đọc muốn đọc thêm về nó. Nhưng câu hỏi đặt ra là, bạn nên đề cập đến nội dung gì trong thư?

Dựa vào thông tin trong CV của bạn, một lá thư xin việc nên thể hiện được lý do tại sao công ty nên thuê bạn. Mọi thứ bạn đề cập cần phải cuốn hút được nhà tuyển dụng khiến họ quan tâm đến CV của bạn.
Trong trường hợp bạn không biết bắt đầu từ đâu? Dưới đây là những bước hướng dẫn giúp bạn viết được một lá thư xin việc tốt nhất.
Chúng ta không nên nóng vội. Trước khi bạn ngồi viết lá thư xin việc, bạn hãy tìm hiểu kỹ về công ty và công việc bạn định xin vào. Bạn cần tìm hiểu xem công ty đó hoạt động về lĩnh vực gì, đối thủ cạnh tranh và vị thế của nó trên thị trường ra sao.
Việc nghiên cứu về công ty bạn đang có ý định xin vào không chỉ cung cấp cho bạn thông tin cần thiết để viết CV, thư xin việc mà nó còn cho thấy bạn thực sự quan tâm đến công ty và vị trí việc làm họ đang tuyển dụng.
Thư xin việc được gửi cho ai?
 Đây là điều hiển nhiên nhưng khi viết một lá thư xin việc bạn nên cố gắng ghi rõ địa chỉ của người tiếp nhận nó. Nếu bạn không chắc chắn địa chỉ đó là đúng, đừng ngại ngùng, hãy gọi đến công ty đó để xác thực thông tin.
Nếu bạn biết người nhận, hãy bắt đầu bằng Dear Mr. Smith/Dear Ms Jones, trong trường hợp bạn không biết, hãy viết chung chung là Dear Sir/Madam.
Nên viết gì trong thư
Mở đầu lá thư
Đoạn mở đầu nên ngắn gọn và nêu được lý do tại sao bạn viết lá thư này.
Đoạn thứ hai
Nêu lý do tại sao bạn là người phù hợp cho công việc đó. Mô tả những phẩm chất, kỹ năng liên quan đến công việc và đảm bảo rằng bạn hiểu tường tận về nó.
Đoạn thứ ba
Đây là cơ hội cho bạn nhấn mạnh cái mà bạn có thể đóng góp cho công ty. Liệt kê những mục tiêu nghề nghiệp của bạn (hãy nhớ là phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển) và giải thích những điều này cụ thể hơn trong CV.
Đoạn thứ tư
Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự yêu thích vị trí công việc đó và bạn là người phù hợp nhất. Đây là thời điểm tốt để bạn thể hiện rằng bạn mong muốn được gặp nhà tuyển dụng trong một cuộc phỏng vấn gần nhất.
Kết luận
Hãy kết lại lá đơn xin việc bằng cụm từ “Yours sincerely” và tên của bạn.

Theo Công Tuy.


NHẬN XÉT ()