-->

Làm thế nào để bán được nhiều hàng hơn?

 www.dichthuatdaiviet.com

Bí quyết bán được nhiều hàng.
Bán hàng là một nghệ thuật mà người bán là một nghệ sĩ. Không phải ai cũng có thể bán được nhiều hàng. Bán hàng là sự kết hợp của kỹ năng giao tiếp, kiến thức chuyên môn và một chút duyên hay còn gọi là may mắn khi bán hàng. Vậy làm thế nào để bán được nhiều hàng. Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.
1.      Hãy lắng nghe trạng thái cảm xúc của khách hàng.
Muốn bán được hàng bạn phải hiểu được khách hàng muốn gì và nghĩ gì. Hãy đặt mình vào vị trí người mua chứ không phải vị trí của người bán. Bạn phải chú ý xem tâm trạng của họ hôm nay vui hay buồn và sau đó bắt đúng mạch cảm xúc ấy để chào hàng.
Ví dụ, bạn đang bán thực phẩm chức năng. Khách hàng của bạn đang có vẻ mặt mệt mỏi. Bạn đừng vội chào hàng hay giới thiệu những sản phẩm mà bên mình đang cung cấp. Thay vào đó bạn nên ân cần hỏi han về tình trạng sức khỏe của họ. Hãy tỏ ra đồng cảm và lắng nghe những chia sẻ của họ. Sau khi cuộc nói chuyện trở nên cởi mở gần gũi rồi bạn hãy khéo léo đưa ra một vài lời khuyên đối với họ và từ đó giới thiệu sản phẩm của mình. Như vậy bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn và chiếm được sự tin tưởng từ phía khách hàng.
2.      Tập trung vào nhu cầu của khách hàng.
Hãy lắng nghe xem họ muốn gì và cần bạn giúp đỡ gì. Bạn nên tránh nói năng dài dòng hay lan man những vấn đề không cần thiết. Làm như vậy sẽ tiêu tốn thêm thời gian của bạn mà khách hàng vẫn cảm thấy không hài lòng đôi khi còn cảm thấy khó chịu vì bị làm phiền nữa.
3.      Tìm hiểu vấn đề chính mà khách hàng đang băn khoăn chưa muốn mua sản phẩm của bạn
Hãy cố gắng tìm hiểu xem vấn đề mà khách hàng đang băn khoăn chưa muốn mua sản phẩm của bạn và nhanh chóng tìm biện pháp khắc phục. Có thể những thông tin bạn cung cấp còn ít và chưa đủ sự tin tưởng hay hay sản phẩm này chưa xứng đáng với kinh phí mà họ sẽ phải chi trả. Hãy bình tĩnh giải quyết từng khúc mắc đó để họ cảm thấy thoải mái khi mua sản phẩm.
4.      Đừng vội nói đến giá.
Nhiều bạn mắc phải một sai lầm đó là luôn nói giá mỗi khi được khách hàng hỏi hay lại vội vàng nói rằng bên em cung cấp sản phẩm này giá rất rẻ chỉ bao nhiều tiền.  Khi họ chưa biết về những lợi ích mà sản phẩm đó mang lại thì bao nhiêu cũng là đắt. Bạn nên giải thích và nêu hết công dụng, tính năng hay những chương trình khuyến mãi hậu đãi sau bán hàng của công ty bạn. Khi biết được hết những công dụng đó thì họ sẽ cảm thấy bao nhiêu tiền cho sản phẩm đó cũng xứng đáng.
Nếu ngay từ đầu bạn được hỏi cái này giá bao nhiêu. Đừng vội trả lời ngay lúc đó mà nên nói chúng ta khoan hãy đề cập đến vấn đề giá cả. Em muốn anh/chị hãy tìm hiểu về những lợi ích mà nó mang lại đã được không ak.
5.      Hãy tập trung vào khách hàng.
Khi bán hàng thay vì nói theo em anh/chị nên mua cái này hơn thì bạn hãy nói nếu mua cái này anh/chị sẽ được như thế nào. Hãy để cho họ thấy mình là trung tâm của cuộc nói chuyện và tất cả những cái bạn tư vấn sẽ đều có lợi cho họ.

Để bán được nhiều hàng bạn nên tuân thủ 5 bí quyết đã nêu trên. Chúc bạn thành công!
NHẬN XÉT ()