-->

Kỹ năng nói chuyện hài hước.

 www.dichthuatdaiviet.com

Khi nói chuyện với bạn bè, người thân hay bất cứ ai, nếu bạn nói chuyện hài hước thì sẽ khiến cuộc hội thoại ấy trở nên gần gũi thân thiện và thoái mái. Nhưng không phải lúc nào những câu nói của bạn cũng khiến người khác gây cười vì đôi khi những câu nói đùa của bạn trở nên quá trớn. Ví dụ, lúc mọi người căng thẳng mệt mỏi hay buồn bã, nếu bạn cố gắng nói những câu hài hước hay trêu đùa họ là điều nên tránh.
Vậy làm thế nào để có thể nói chuyện hài hước, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ khiến bạn trở thành một người hài hước trong mắt mọi người.
1.      Hãy chọc ghẹo người khác đúng lúc và khéo léo.
Nhiều khi bạn không biết cách nói đùa. Cứ chọc ghẹo người khác vào những lúc họ không vui hoặc đang bực mình. Đôi khi những câu nói đùa của bạn còn vô ý làm tổn thương người khác. Lời nói đùa ấy lại động chạm đến lòng tự ái hay điểm yếu của họ trong khi bạn thì cứ vô tình vui cười mà không biết rằng họ đang khó chịu trước những lời nói đùa vô duyên ấy. Lâu dần việc đó cứ lặp đi lặp lại khiến nó không còn tình chất gây cười nữa.
2.      Hãy hài hước đúng lúc cần thiết.
Những bạn không có khả năng hài hước thật sự thường chỉ biết hài hước theo một khuôn mẫu có sẵn hoặc học theo truyện cười mà người khác đã kể. Việc này đôi khi có thể tạo được sự hài hước nhất thời nhưng không thể gây hài hước mãi mãi. Và thái độ của mỗi người lại khác nhau. Câu chuyện đó có thể hài hước với người này nhưng lại trở nên lố bịch và kém duyên với người khác. Vì vậy bạn hãy hài hước theo phong cách riêng của bạn. Hãy hài hước bằng những lời nói vui nhẹ nhàng, những câu nói đùa vô tư nhưng không gây ảnh hưởng đến ai và đôi khi hãy lấy mình ra làm ví dụ để gây cười. Làm như vậy bạn sẽ tạo cho mọi người có cảm giác thoải mái khi nói chuyện và dễ gây cười hơn.
3.      Tránh rơi vào những tình huống khiến bạn bị “quê”.
Nhiều khi để cố cho người khác vui mà bạn lại đem kể một câu chuyện cười kém duyên. Mục đích duy nhất của bạn là mong người đó vui vẻ trở lại. Nhưng họ lại nghĩ bạn vô duyên và thật thô thiển khi kể ra được những câu chuyện ấy. Hay đôi khi người khác đang buồn muốn tâm sự cùng bạn, mà bạn lại đưa ra những lời khuyên thật ngớ ngẩn hoặc đưa ra những vấn đề không liên quan gì đến việc đó cả. Điều này cũng khiến bạn trở nên kém duyên và “quê” trước mặt mọi người.
Thu Phương.


NHẬN XÉT ()