-->

Nói tiếng Anh trôi trảy trong tầm tay


Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ thứ hai sau tiếng mẹ đẻ. Không có tiếng Anh chúng ta trở nên khó hội nhập, khó có thể làm việc và phát triển. Vì vậy, việc nói tiếng Anh một cách trôi chảy đã trở thành mơ ước và hy vọng của rất nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp các bạn nói tiếng Anh hiệu quả hơn.
1.      Học tiếng Anh qua bài hát.
Chúng ta có thể vui vẻ ngân nga một điệu nhạc hay một bài hát quen thuộc ở bất cư nơi đâu, bất cứ chỗ nào. Vậy tại sao chúng ta không tận dụng học tiếng Anh ngay cả khi đang giải trí. Bạn thấy thật chán nản mỗi khi phải ngồi học thuộc từ vựng và ngữ pháp hay thật đau đầu mỗi khi nghe 1 bài Listening nhàm chán mà chẳng hiểu tẹo nào cả. Việc học tiếng Anh qua bài hát giúp bạn phát âm chuẩn và nói chuyện trôi chảy hơn.
Điều này hoàn toàn chính xác vì khi bạn hiểu được ý nghĩa bài hát nghĩa là bạn đã nghe chuẩn, nghe chuẩn giúp bạn phát âm chuẩn, phát âm chuẩn giúp bạn nói chuẩn.
Học tiếng Anh qua bài hát giúp bạn làm quen với âm thanh, âm nối, phát âm chuẩn hơn do muốn bắt chước giống ca sĩ. Điều đặc biệt là việc học tiếng Anh qua bài hát giúp bạn luyện ngữ âm một cách vô cùng thoải mái và thú vị do đó sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn.
2.      Giao tiếp với người nước ngoài.
Giao tiếp là sự tương tác giữa bạn và người đối thoại, bạn sẽ học được ở họ cách phát âm chuẩn, sửa những lỗi phát âm sai hay dùng từ chưa chính xác. Giao tiếp với người bản địa là cách nhanh nhất giúp bạn có thể nói tốt tiếng Anh.
3.      Hãy nói thật nhiều.
Có thể vốn từ vựng của bạn còn ít hay ngữ pháp của bạn còn hạn chế nhưng bạn hãy cứ nói những gì bạn biết. Có thể đôi khi bạn sẽ nói cả tiếng Anh và tiếng Việt cùng một lúc và cách tập luyện này sẽ giúp bạn làm quen với tiếng Anh. Nói thường xuyên và luyện tập cùng bạn bè để giúp sửa lỗi cho nhau và rèn luyện nói tiếng Anh hiệu quả.
4.      Nghe và trả lời đừng nhắc lại.
Khi giao tiếp với mọi người bạn nên lắng nghe họ nói và đáp lại đừng nên nhắc lại những gì họ nói với mình. Việc đối thoại với họ giúp bạn có thể dễ dàng trao đổi thông tin tránh việc trao đổi một chiều thụ động.
5.      Hãy nghe thật nhiều.
Muốn nói được trước tiên bạn phải nghe. Nghe giúp bạn làm quen với từ ngữ và cách sử dụng chúng. Đầu tiên có thể bạn sẽ không hiểu, nhưng nghe nhiều bạn sẽ bắt gặp nhiều từ quen. Lâu dần bạn sẽ tích lũy được vốn từ vựng khổng lồ. Đồng thời nghe cũng giúp bạn phát âm chuẩn hơn vì muốn hiểu họ nói gì bạn phải nghe được những gì họ nói.
Nói tiếng Anh trôi chảy là điều sẽ không còn khó khăn nữa nếu bạn tuân thủ 5 nguyên tắc trên đây. Chúc bạn thành công!
Thu Phương.
NHẬN XÉT ()