-->

Bí quyết học từ vựng tiếng Anh hiệu quả.

Học từ vựng trong tiếng Anh đôi khi đã trở thành nỗi sợ hãi đối với rất nhiều người. Có rất nhiều bạn dành thời gian để học nhưng không thể nhớ được hết các từ mới hoặc học trước quên sau không thể áp dụng chúng. Điều này khiến nhiều bạn trở nên chán nản không còn hứng thú học tập nữa. Vậy làm thế nào để học từ vựng tiếng Anh hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải quyết vấn đề đó.
1.      Xác định rõ mục tiêu cụ thể.
Không có mục tiêu cụ thể rõ ràng thì khó có thể hoàn thành tốt một việc nào đó được. Mục tiêu là cái đích bạn hướng đến. Bạn học tiếng Anh để làm gì. Học để vượt qua các kỳ thi hay học để làm việc, hay đơn thuần học để biết. Với mỗi mục tiêu khác nhau bạn sẽ xây dựng các thời gian biểu và phương pháp học sao cho phù hợp nhất.
2.      Đọc và nghe thật nhiều.
Đọc không phải là con đường duy nhất mặc dù nó khá phổ biến và rất hiệu quả. Đọc là cách nhanh nhất giúp bạn làm quen với từ vựng và ghi nhớ nó. Điều này giúp bạn học nhanh hơn nhưng một sai làm mà rất nhiều bạn gặp phải đó là bạn biết từ đó, biết nghĩa của chúng nhưng lại không biết cách phát âm. Người khác đang nói nhưng bạn lại chẳng hiểu họ nói gì vì bạn không thể nghe được họ nói. Nghe giúp bạn khắc phục nhược điểm này. Nghe nhiều giúp bạn phát âm chính xác và giao tiếp hiệu quả.
3.      Học từ mới theo chủ đề yêu thích.
Việc học từ mới theo chủ đề giúp bạn ghi nhớ tốt hơn và kích thích tư duy logic. Những từ liên quan với nhau sẽ dễ nhớ hơn khi chúng đứng cạnh nhau và nói về một chủ đề nhất định. Ví dụ khi bạn học từ vựng theo chủ đề school (trường học) bạn sẽ học với các từ teacher (giáo viên), student (học sinh), table (cái bảng), pen (bút mực)….. Đây chính là một cách học từ vựng nhớ lâu.
4.      Sử dụng từ điển có từ minh họa
Hiện nay trên thị trường có bán những cuốn từ điển có hình ảnh minh họa. Việc này giúp bạn học nhanh hơn không bị nhàm chán và khả năng ghi nhớ tốt hơn.
5.      Rèn luyện tính chăm chỉ và học thường xuyên.
Dù thông minh đến đâu bạn cũng cần phải chăm chỉ học tập. Bạn có thể nhớ ngay từ vựng đó khi mới học nhưng nếu không chăm chỉ học tập và rèn luyện chúng hằng ngày bạn sẽ rất dễ lãng quên chúng. Vì vậy hãy thường xuyên tích lũy trau dồi để vốn từ vựng của bạn trở nên phong phú hơn nhé.
Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chinh phục được từ vựng trong tiếng Anh.
 Theo Thu Phương.
NHẬN XÉT ()