-->

DỊCH VỤ ĐÁNH MÁY, LƯU TRỮ TÀI LIỆU

Hiện nay, tất cả các dạng văn bản, giấy tờ, hồ sơ, tài liệu mà chúng ta đang sử dụng đã đều được đánh bằng máy vi tính thay cho việc chép tay như trước nhằm mục đích lưu trữ tài liệu. Vì sao lại vậy? Dưới đây là các công dụng của việc tài liệu được lưu dưới dạng file mềm so với việc chép tay trước kia.
Với tài liệu chép tay:
Chép rất mất công sức, tốn nhiều thời gian, người chép tay phải cẩn thận, nắn nót từng nét bút vì nếu viết khó nhìn thì người khác sẽ không đọc được tài liệu của mình.
Thời gian lưu trữ của tài liệu ngắn, dễ bị phai màu, nhòe chữ nếu gặp phải nước.
Cách trình bày bó hẹp, khó làm nổi bật các từ, đoạn văn cần được chú trọng vì ta không thể chuyển chữ thành nét đậm, nét nghiêng.
Việc sửa đổi khó do nếu không may có sai sót thì sẽ phải chép lại toàn bộ tài liệu.
Còn với tài liệu đánh máy thì có rất nhiều lợi điểm:
Với các tài liệu cần đánh gấp có thể chia nhỏ cho nhiều người đánh sau đó ghép lại và căn chỉnh toàn bộ tài liệu thống nhất cách trình bày là được. Điều này giúp rút ngắn được thời gian đánh máy.
Có thể tùy ý sửa (cỡ chữ, kiểu chữ, các lề, dãn dòng) theo ý muốn của từng người sử dụng. Văn bản sau khi soạn xong vẫn có thể chỉnh lại về hình thức.
Thời gian lưu trữ lâu, không sợ bị mối mọt hay ngấm nước, rách nát vì đó là bản mềm ta lưu trữ trên máy tính khi cần có thể in ra để dùng.
Dễ dàng gửi, chuyển đến người nhận vì chỉ cần gửi qua email, zalo, facebook… hoặc bất kỳ phương tiện nào khác.
Nội dung của tài liệu cũng dễ dàng sửa đổi nếu thấy không phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.
Trên đây là những công dụng của việc lưu trữ tài liệu dưới dạng file mềm. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ với chúng tôi qua các thông tin dưới đây:
SĐT: 0986 832 959 gặp bạn Phương
Email: dichthuatadong@gmail.com
Địa chỉ: Số 75 ngõ 2 Đại lộ Thăng Long, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

NHẬN XÉT ()