-->

5 bước giúp sinh viên trở thành doanh nhân

 www.dichthuatdaiviet.com

Một trong những nội dung rất quan trọng được nhiều bạn trẻ nóng lòng chờ đợi là mong muốn được học hỏi những kỹ năng khởi nghiệp một cách ngắn gọn, cụ thể. Thực tế có rất nhiều bạn muốn khởi nghiệp nhưng các bạn chưa sẵn sàng cho mục tiêu và lộ trình của mình. Khi các bạn muốn khởi nghiệp tức là các bạn phải dám dấn thân vào thương trường và việc đầu tiên là các bạn cần phải hiểu rõ về thị trường mình tham gia, lượng cung, lượng cầu của thị trường là bao nhiêu và đối thủ cạnh tranh của bạn là những ai… Nếu các bạn dấn thân vào kinh doanh thì đây là con đường rất chông gai và đầy thử thách. Nhưng với tuổi trẻ và khát vọng sáng tạo của mình, các bạn muốn có sự nghiệp, muốn được trả lương cho người khác thì các bạn phải dám thành công. Và để có thể trở thành một doanh nhân khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường thì bạn nên tham khảo 5 bước hướng dẫn dưới đây.
Bước 1: Tự đánh giá bản thân.
Ngoài việc chuẩn bị tốt về học vấn, tự đánh giá cũng là một việc bạn nên làm trong quá trình lập nghiệp. Tự đánh giá bản thân là quá trình bạn nhìn lại, đánh giá những kiến thức và kinh nghiệm sống của mình. Điểm mạnh điểm yếu của bạn là gì? Kỹ năng kinh nghiệm mình có liên quan gì đến việc khởi nghiệp hay không? Ngành nghề yêu thích của bạn là gì? Bạn có chấp nhận rủi ro hay không? Có một câu nói rất hay “Rủi ro lớn nhất chính là không chấp nhận rủi ro”. Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh, cách làm chắc chắn dẫn đến thất bại là không chấp nhận rủi ro.
Bước 2: Tìm ra ý tưởng hay.
Một ý tưởng kinh doanh hay sẽ quyết định yếu tố thành công của bạn. Hãy xét xem nhu cầu thị trường hiện tại như thế nào? Hãy vạch ra một kế hoạch kinh doanh đáp ứng được nhu cầu của thị trường hiện tại và tương lai. Trong hầu hết các trường hợp, ý tưởng của bạn cần phải được điều chỉnh và phát triển hơn để nó trở thành một ý tưởng thương mại.
Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
Bất kể một ngành nghề hay lĩnh vực kinh doanh nào cũng đều có đối thủ cạnh tranh. Bạn phải tìm hiểu thật kỹ các đối thủ cạnh tranh, điểm mạnh, điểm yếu của họ. Bạn nên lập ra một bảng phân tích các đối thủ cạnh tranh hiện tại và tiềm ẩn xem họ là ai, đang ở đâu, doanh thu hàng năm đạt bao nhiêu, cơ chế về giá cả và chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp, khách hàng đánh giá về đối thủ như thế nào?
Bước 4: Lập kế hoạch kinh doanh.
Kế hoạch kinh doanh hoàn hảo không những sẽ quyết định sự thành công trong việc biến ý tưởng kinh doanh ban đầu trở thành hiện thực mà còn giúp cho bạn duy trì sự tập trung sau khi đã thành công. Một nhà lãnh đạo giỏi là người có tầm nhìn, có kế hoạch kinh doanh rõ ràng.
Bước 5: Tìm một người làm cố vấn.
Sau khi thực hiện các việc trên bạn hãy tìm một người có kinh nghiệm làm cố vấn cho bạn. Người này sẽ tư vấn, giúp đỡ bạn, giúp bạn phân tích kế hoạch kinh doanh của mình và đưa ra lời khuyên cho bạn. Người cố vấn sẽ truyền đạt lại cho bạn những kinh nghiệm của họ về lĩnh vực bạn đang kinh doanh, giúp bạn có cái nhìn tổng thể hơn, tránh vấp phải những sai lầm không đáng có.

Theo Ngô Thùy – Công ty Dịch thuật Á Đông.
NHẬN XÉT ()