-->

5 sai lầm nghiêm trọng trong học thi IELTS

 www.dichthuatdaiviet.com

Trong thời kỳ hội nhập toàn cầu, nhu cầu học thi IELTS đang dần trở nên cấp thiết, nó được xem như điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn đi du học, thăng tiến trong công việc hay định cư ở nước ngoài. Tuy vậy, do những lý do bận rộn trong cuộc sống và những quan niệm sai lầm trong việc học IELTS nên nhiều người lớn đã gặp không ít khó khăn trong vấn đề học tập.
Để giúp mọi người đạt được kết quả tốt nhất, chúng tôi xin chia sẻ 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh trong quá trình học IELTS như sau.
1.        Học mẹo và học tủ
Rất nhiều người đã học IELTS bằng cách học mẹo hoặc học tủ. Việc này có thể giúp cho các bạn đạt điểm cao trong kỳ thi IELTS nhưng năng lực thực tế của các bạn lại không có. Trong nhiều trường hợp, rất nhiều người đã phải ôn luyện lại IELTS, điều này rất lãng phí thời gian, công sức và tiền bạc.
2.      Tâm lý thích điểm cao
Các bạn hãy tự hỏi: “Điểm cao để làm gì?”. Trả lời được câu hỏi này, các bạn đã có cái nhìn tích cực hơn về việc học IELTS. Lời khuyên ở đây là, các bạn nên xác định rõ mục tiêu khi học IELTS là gì, tùy theo mỗi mục tiêu mà các bạn nên xây dựng cho mình phương pháp cũng như lộ trình học tập phù hợp.
3.      Không biết chọn tài liệu tham khảo phù hợp
Ngày nay, có rất nhiều tài liệu tham khảo cho việc luyện thi IELTS, người học dễ bị bấn loạn khi đứng trước một núi tài liệu mà không biết nên chọn loại nào. Hơn nữa, trên mạng internet còn có rất nhiều tài liệu luyện thi IELTS trực tuyến, vì vậy trước khi lựa chọn mua cho mình một tài liệu tham khảo nào đó, hãy chú ý đến độ tin cậy để tránh tiền mất tật mang. Hãy xin lời khuyên từ những chuyên gia, giáo viên, bạn bè của bạn để có lựa chọn sáng suốt nhất.
4.      Mọi độ tuổi đều có thể học IELTS
Nhiều bậc cha mẹ muốn định hướng sớm cho con cái học IELTS từ nhỏ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia giáo dục của Tổ chức IELTS thế giới, không phải độ tuổi nào cũng phù hợp để học IELTS, độ tuổi thích hợp nhất là từ 16 tuổi trở lên, nếu các bậc phụ huynh nóng lòng muốn cho con học IELTS từ nhỏ không những không có hiệu quả mà còn có thể có hiệu ứng ngược.
5.      Học các kỹ năng không đồng đều
Theo một nghiên cứu của Tổ chức IELTS vào năm 2012, điểm bình quân IELTS của các thí sinh Việt Nam là 5.9, mức điểm này cao hơn so với Trung Quốc và Thái Lan. Tuy nhiên, có một thực tế là, các thí sinh đến từ Việt Nam thiếu sự đồng đều ở các kỹ năng, thông thường kỹ năng Viết và Nghe của chúng ta vẫn còn yếu do người Việt Nam quen với cách viết theo kiểu ghép từng từ riêng lẻ và chưa có môi trường luyện tập thực tế bên ngoài lớp học.
Trên đây là 5 điều nên tránh khi học IELTS chúng tôi muốn chia sẻ cùng mọi người, chúc các bạn thành công trong việc học thi IELTS!

Congtuybk.
NHẬN XÉT ()