-->

Phương pháp học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả.

 www.dichthuatdaiviet.com

Cho dù bạn có thích hay không thì ngữ pháp vẫn là một phần quan trọng trong tiếng Anh mà bạn không thể bỏ qua. Trong tiếng Anh ngữ pháp được coi như bộ khung để giúp bạn phát triển ngôn ngữ. Nhưng làm thế nào để học tốt ngữ pháp vẫn còn là một vấn đề nhức nhối. 7 bí quyết sau đây sẽ giúp bạn cải thiện ngữ pháp tiếng Anh.
1.      Học đến đâu ứng dụng đến đó.
Đừng cố gắng học hết ngữ pháp tiếng Anh thật nhanh, như vậy sẽ khiến bạn học trước quên sau. Bạn nên học chẫm rãi từng chút một. Hãy cố gắng học đến đâu ứng dụng đến đó. Như vậy bạn sẽ nhớ lâu hơn.

2.      Hãy viết ra giấy những gì bạn học.
Viết là cách ghi nhớ tốt nhất. Bạn đừng nên học ngữ pháp theo kiểu làm bài tập trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, hay học thuộc các cấu trúc ngữ pháp và cách dùng các thì… Làm như vậy sẽ không hiệu quả. Bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái học trước quên sau. Bạn hãy viết ra giấy những gì mình đã học thành một đoạn văn để diễn tả ý tưởng của mình.
3.      Đặt ra mục tiêu rõ ràng.
Nhiều bạn cảm thấy chán nản và không có động lực để học ngữ pháp vì cho rằng nó rất khô khan. Nếu bạn rơi vào trạng thái này bạn nên đặt mục tiêu học tập rõ ràng. Việc đặt mục tiêu rõ ràng giúp bạn học hiệu quả, dễ dàng tiếp thu kiến thức hơn.
4.      Tìm các bài tập ngữ pháp trên sách báo và mạng internet.
Các chương trình học tiếng Anh online hiện nay có rất nhiều, có thể giúp bạn nắm vững ngữ pháp tiếng anh một cách nhanh chóng. Sử dụng video và các chương trình học trực tuyến dạy tiếng anh để bạn có thể tập trung vào những điểm ngữ pháp mà bạn muốn học.
5.      Thường xuyên ôn lại những kiến thức đã học.
Học mà không ôn lại cũng giống như bạn “ngắm hoa trong sương, ngắm trăng dưới nước” sẽ rất nhanh quên. Việc ôn lại kiến thức giúp bạn ghi nhớ lâu hơn. Bạn nên luyện tập một hai ngữ pháp đến khi sử dụng nó một cách dễ dàng thành thạo rồi mới học ngữ pháp kế tiếp.
6.      Chú ý tới các lỗi ngữ pháp hay gặp.
Với cùng một ngôn ngữ người học rất dễ mắc những lỗi khác nhau. Các bạn nên để ý những lỗi này đế tránh gây mắc lỗi tương tự. Khi đọc bất cứ một tài liệu nào bằng tiếng Anh bạn nên chú ý tại sao tác giả lại sử dụng ngữ pháp như vậy? Hãy hỏi thầy cô và bạn bè nếu bạn cũng không tìm được lý do giải thích nhé.
7.      Ngữ pháp có rất nhiều trường hợp ngoại lệ.
Ngữ pháp trong tiếng Anh cũng có rất nhiều trường hợp ngoại lệ. Vì vậy khi gặp các trường hợp ngoại lệ bạn ghi chép và xem lại để rút ra kinh nghiệm. Ví dụ quy luật không sử dụng mạo từ “the” trước tên một quốc gia  nhưng The United States, The United Kingdom để chỉ Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Hay bảng động từ bất quy tắc. Bạn nên ghi lại và học thuộc chúng để tránh gây nhầm lẫn khi sử dụng.
Với 7 bí quyết trên hy vọng bạn có thể học ngữ pháp tiếng Anh một cách dễ dàng không còn cảm giác áp lực và mau quên nữa.

Theo Nguyễn Phương – Nhân viên Dịch thuật Á Đông.
NHẬN XÉT ()