-->

7 mẹo vặt giúp học từ vựng tiếng Anh hiệu quả.

 www.dichthuatdaiviet.com

Nhiều bạn thắc mắc rằng, mặc dù đã rất cố gắng học từ vựng nhưng luôn rơi vào trạng thái học trước quên sau. Vậy làm thế nào để khắc phục được tình trạng này. 7 mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn học từ vựng hiệu quả.
Khi học từ vựng hãy chọn nhóm chủ đề từ vựng bạn cần học. Việc này sẽ giúp bạn có khả năng xâu chuỗi những thông tin, giúp khả năng ghi nhớ tốt hơn. Đồng thời sẽ kích thích tư duy của bạn, giúp bạn không bị lãng quên.

2.      Học từ vựng kết hợp với sử dụng âm thanh và hình ảnh.
Việc học từ vựng kết hợp với âm thanh giúp bạn rèn luyện được thêm kỹ năng nghe và nói. Hình ảnh giúp bạn liên tưởng nhanh hơn, khả năng ghi nhớ tốt hơn. Ví dụ bạn học từ “school”. Khi bạn nghe, bạn sẽ có cách phát âm chuẩn ngay từ đầu. Kết hợp với nhìn hình ảnh về trường học bạn sẽ ghi nhớ lâu hơn.
3.      Học cách dùng từ đó như thế.
Từ này có nghĩa là gì? Cách sử dụng từ đó trong trường hợp nào. Bạn nên học từ đó kèm theo câu văn để nhớ tốt hơn.
4.      Học những từ có nghĩa liên quan.
Học những từ ngữ có nghĩa liên quan giúp bạn có cái nhìn tổng thể hơn về từ vựng. Đồng thời giúp bạn ghi nhớ những từ khác tốt hơn.
5.      Học những từ trái nghĩa.
Ngoài việc học từ có nghĩa liên quan bạn nên học những từ trái nghĩa. Việc này giúp bạn học song song cùng một lúc có thể tiếp thu nhanh hơn.
6.      Sử dụng từ mới.
Để việc học từ mới không bị quên bạn nên sử dụng nó. Bạn nên thường xuyên phát âm, đặt câu với những từ đó. Điều này giống như việc bạn đang thực hành vậy. Hãy nhớ rằng học mà không có thực hành bạn sẽ không thu được hiệu quả gì và giống như cưỡi ngựa xem hoa mà thôi.
7.      Ôn tập lại các từ một cách thường xuyên.
Sau khi học thuộc các từ vựng trên bạn hãy thường xuyên ôn lại chúng. Chẳng có ai học từ vựng một lần mà có thể nhớ được ngay. Việc học từ vựng giống như “mưa dầm thấm lâu”, mỗi ngày học một ít và xem lại những từ đã học giúp bạn có một khối lượng từ vựng khổng lồ.
Theo Thu Phương.
NHẬN XÉT ()