-->

Luyện kỹ năng viết tiếng Anh.

 www.dichthuatdaiviet.com

Rất nhiều bạn có thể nói và giao tiếp trôi chảy nhưng đến khi đặt bút để viết thì lại gặp khó khăn. Có bạn mất hàng giờ nhưng vẫn không biết phải viết như thế nào và bắt đầu từ đâu. Hy vọng với bài viết này tôi sẽ giúp các bạn xóa bỏ được nỗi lo đó.
Để rèn luyện kỹ năng viết bạn cần phải thực hiện các bước sau:
1.      Kết hợp 2 kỹ năng là nói và viết.
Chúng ta đều biết văn phong nói và viết không giống nhau. Nhưng quá trình tư duy suy nghĩ của 2 kỹ năng này lại hoàn toàn giống nhau. Trước khi muốn viết một đề tài gì bạn nên suy nghĩ về vấn đề đó. Vạch ra các ý chính và diễn giải chúng. Bên cạnh đó bạn cũng nên tham khảo thêm tài liệu để nâng cao khả năng viết của mình.
2.      Sử dụng đúng ngữ pháp.
Khác với kỹ năng nói. Bạn có thể nói sai ngữ pháp nhưng chỉ cần phát âm đúng người nghe vẫn có thể hiểu được. Nhưng khi viết thì không thể như thế được. Bạn phải nắm rõ nó thuộc từ loại nào, đi cùng với những danh từ, động từ… và thì nào. Nếu không nắm rõ được ngữ pháp bạn sẽ viết sai, làm người đọc khó có thể hiểu bạn đang muốn viết gì.
3.      Học thuộc nhiều từ vựng.
Sẽ rất khó khăn nếu bạn muốn viết mà không có vốn từ vựng. Bạn không thể lúc nào cũng tra từ theo kiểu word for word được. Bạn nên nhớ trong tiếng Anh một từ có rất nhiều nghĩa và việc tra từ để viết sẽ khiến bạn dễ chọn nhầm từ. Bạn rất dễ chọn sai từ mà mình muốn diễn tả.
4.      Tham khảo sách vở và mạng internet.
Việc đọc sách và tìm kiếm thông tin qua mạng giúp bạn hiểu và nắm bắt được tri thức một cách kịp thời. Đồng thời giúp bạn giúp bạn rèn luyện được kỹ năng viết. Qua việc tìm kiếm thông tin bạn sẽ có cái nhìn khái quát hơn, tránh việc có cách nhìn nhận một chiều, thiển cận.
5.      Tự rèn luyện kỹ năng viết.

Rèn kỹ năng viết cũng như luyện viết chữ vậy. Luyện càng nhiều, càng chăm chỉ nét chữ càng thanh, càng đẹp. Khi mới bắt đầu viết, bạn có thể cảm thấy bài viết của mình thật ngô nghê, câu văn thật lủng củng. Vì vậy mỗi lần viết xong bạn nên đọc lại và tự chỉnh sửa.  Việc này sẽ giúp kỹ năng viết của bạn ngày càng được nâng cao.

Theo Thu Phương.
NHẬN XÉT ()