-->

Bí quyết giúp học tập hiệu quả.

Ai cũng muốn học giỏi, ai cũng muốn đạt kết quả cao trong học tập, không ai muốn mình học kém. Nhưng không phải bất kể thứ gì bạn muốn đều được. Để học tập tốt chúng ta cũng cần có những kỹ năng và bí quyết riêng. Vậy bí quyết nào để giúp bạn học tập hiệu quả.
1.      Lựa chọn thời điểm và không gian học tập phù hợp.
Bạn nên lựa chọn không gian học tập yên tĩnh, không khí trong lành và hướng ra cửa sổ như vậy sẽ giúp bạn tập trung hơn khi học.
Về thời gian học: Bạn nên dành nhiều thời gian học vào buổi sáng vì lúc này việc học sẽ dễ tiếp thu hơn. Vào buổi chiều và tối hiệu quả học tập không cao bằng buổi sáng nhưng bạn vẫn dễ dàng tiếp thu được kiến thức. Bạn nên tránh thức quá khuya hoặc học thông đêm. Việc này không tốt cho sức khỏe của bạn đồng thời bạn cũng khó tiếp thu kiến thức khi phải học tập trong một thời gian kéo dài. Trước khi rời khỏi bàn học bạn nên lướt qua lại các kiến thức mà mình đã học trong ngày. Như vậy bạn sẽ nhớ lâu hơn và đúc kết lại xem mình đã làm được những gì trong ngày.
2.      Ngủ đủ giấc.
Nhiều bạn cho rằng khi bạn dành nhiều thời gian cho việc học và dành ít thời gian cho việc ngủ hơn bạn sẽ có thể học tốt hơn. Nhưng suy nghĩ như vậy là không đúng. Khi bạn ngủ không đủ giấc cơ thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và không có năng lượng để làm những việc ngày hôm sau. Bạn nên ngủ đủ giấc như vậy mới có tinh thần sảng khoái, thoải mái để bắt đầu công việc học tập cho ngày hôm sau.
3.      Đặt ra những mục tiêu và cố gắng hoàn thành mục tiêu đó.
Hãy đặt ra những mục tiêu cụ thể cho bản thân mình. Ví dụ như học kỳ 1 này bạn sẽ cố gắng trở thành học sinh giỏi. Muốn đạt được điều đó bạn phải làm gì và cố gắng như thế nào?  Hãy tự đặt ra những mục tiêu để bản thân phấn đấu và rèn luyện. Bạn cũng nên đặt ra những mục tiêu phù hợp với bản thân tránh những mục tiêu quá cao và xa xỉ khiến bạn có cố gắng nỗ lực hết mình cũng không thể thực hiện được. Mục tiêu bạn đặt ra cũng phải phù hợp trong từng hoàn cảnh cụ thể tránh đặt ra những mục tiêu không còn phù hợp với thời điểm hiện tại.
4.      Tập trung cao độ để học tập rồi nghỉ giải lao, tránh tình trạng ngồi lỳ một chỗ.
Bạn nên cố gắng tập trung tinh thần trong khoảng 1 tiếng để học tập và sau đó nghỉ giải lao 10 phút. Làm như vậy bạn sẽ thấy đỡ căng thẳng hơn và giúp não bộ tập trung làm việc trong khoảng thời gian về sau. Bạn không nên ngồi lỳ một chỗ trong suốt thời gian học. Vì như vậy bạn sẽ rất khó tập trung để học tốt.
5.      Không học ngay sau khi ăn.
Khi bạn ăn xong nên dành thời gian nghỉ ngơi khoảng 15 -20 phút sau đó hãy bắt đầu học tập. Vì khi ăn xong cơ thể bạn sẽ cảm thấy no và buồn ngủ nên rất khó tập trung vào việc học ngay tức thời được. Hãy dành thời gian nghỉ ngơi sau mỗi bữa ăn, sau đó bắt tay vào việc học như vậy sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
6.      Nên kết hợp những vận động nhẹ nhàng trong thời gian giải lao.
Bạn nên kết hợp đi bộ hay đi bơi trong lúc giải lao. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn tinh thần và trí óc để có thể tập trung học tập.
Sẽ không quá khó khăn để có thể thực hiện 6 bí quyết giúp học tập hiệu quả trên đúng không nào? Bạn hãy cố gắng thực hiện một cách nghiêm túc tôi tin rằng bạn sẽ thành công.

NHẬN XÉT ()