-->

Kỹ năng cân bằng công việc và cuộc sống.


Nhiều khi bạn rơi vào trạng thái cuộc sống hối hả bận rộn nên quên dành thời gian cho gia đình, bạn bè, người thân và chính bản thân mình. Nhiều người đã dành cả cuộc đời mình để cống hiến cho công việc, những mục đích và lý tưởng mà bạn cho là cao cả nhưng đến lúc cuối cuộc đời lại cảm thấy hối hận vì còn nhiều việc mà mình vẫn chưa làm được cho cuộc sống của mình.
Cân bằng giữa công việc và cuộc sống luôn là đề tài nóng của những người bận rộn. Để giải được bài toán công việc trong khi vẫn tận hưởng được cuộc sống là một việc quá khó khăn?
Với những cách dưới đây bạn sẽ tìm ra được những khoảng thời gian trống cho riêng mình, tận hưởng thành quả lao động và giúp bản thân lấy lại năng lượng cần thiết.
1.      Tuân thủ thời gian biểu
Hãy lập kế hoạch những công việc bạn sẽ phải làm trong ngày và làm việc theo thời gian biểu đó. Việc này giúp bạn làm việc hiệu quả, cân bằng được công việc và cuộc sống. Bạn sẽ có thời gian làm những việc yêu thích, đảm bảo kết quả công việc cũng như đời sống cá nhân được mỹ mãn.
2.      Không làm nhiều việc cùng một lúc.
Đừng làm nhiều việc cùng một lúc. Bạn không thể vừa làm việc cơ quan vừa làm việc nhà trong cùng một khoảng thời gian. Điều này rất khó để bạn tập trung làm việc được. Bạn có thể sẽ tiêu tốn nhiều thời gian hơn khi thực hiện từng việc một.
3.      Đánh thức bản thân vào buổi sáng đúng cách.
Khi thức dậy hãy để cơ thể bạn thật thảnh thơi tránh những ý nghĩ về công việc như vậy bạn sẽ cảm thấy thoải mái và hiệu quả hơn rất nhiều.
4.      Dành thời gian nghỉ ngơi.
Làm việc liên tục trong một khoảng thời gian dài nối tiếp nhau là không tốt.  Bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Có thể là một chuyến đi du lịch ngắn ngày cùng cơ quan hoặc người thân trong gia đình sẽ giúp bạn lấy lại được tinh thần làm việc.
5.      Cần có những người đồng nghiệp tốt.
Đôi khi công việc quá bận rộn khiến bạn không có đủ thời gian để làm việc và chăm lo cho gia đình. Hãy nhờ hoặc làm việc chung với những người đồng nghiệp trong cơ quan để san sẻ khối lượng công việc đó với bạn. Điều này sẽ giúp bạn đỡ áp lực công việc hơn và có thời gian quan tâm chăm sóc đến gia đình.
6.      Gạt bỏ những việc ngoài lề.
Để có thời gian cho công việc và cuộc sống bạn không nên ôm đồn quá nhiều việc. Đừng tham lam mà nhận những việc không thuộc phận sự của mình. Điều này khiến bạn mất rất nhiều thời gian và căng thẳng hơn trong công việc.
Để cân bằng được công việc và cuộc sống hiện tại này bạn cần tuân thủ 6 cách trên đây. Tôi tin rằng với 6 cách này bạn sẽ thay đổi được cuộc sống bận rộn hiện tại của bản thân. Chúc bạn thành công!
Theo Phương Trà.


NHẬN XÉT ()