-->

Cách giúp bé yêu tìm được những người bạn thân thực sự

 www.dichthuatdaiviet.com

Các bậc làm cha làm mẹ ai cũng muốn bé yêu của mình khôn lớn trưởng thành có được những người bạn tốt xung quanh chúng. Vậy câu hỏi đặt ra cho các bậc phụ huynh là làm thế nào lựa chọn cho bé những người bạn thân thực sự. Hãy thử ngồi và chia sẻ cùng bé để có câu trả lời nhé.
Đã bao giờ bạn hỏi bé” Theo con như thế nào là một người bạn tốt không?”. Câu trả lời của bé đưa ra có thể khiến bạn bật cười hay không giống như đáp án bạn mong muốn. Nhưng hãy nhớ rằng trẻ con không bao giờ biết nói dối và bạn đang trò chuyện với một đứa trẻ chứ không phải một người trưởng thành. Có thể đáp án của bé yêu sẽ là:

Bạn ấy luôn cho chơi cùng với con.
Bạn ấy luôn cho con chơi chung đồ chơi.
Bạn ấy không bao giờ đánh con.
Bạn ấy không bao giờ chê con và nói xấu con…..
Sau khi nghe câu trả lời ấy bạn hãy đưa ra quan điểm của mình góp ý với bé giúp bé có cái nhìn toàn diện hơn để lựa chọn được người bạn tốt thực sự.
Hãy dạy bé yêu là một người bạn tốt.
Hãy dạy bé, trước khi có một người bạn tốt con nên trở thành một người bạn tốt.
Các cách sau đây bạn có thể áp dụng giúp bé trở thành một người bạn tốt:
Hãy dạy bé cách quan tâm và yêu thương đến bạn bè xung quanh, biết lắng nghe và chia sẻ với bạn mọi chuyện vui buồn trong cuộc sống hàng ngày.
Hãy dạy bé cách nói lời cảm ơn khi được bất kỳ ai giúp đỡ và lời xin lỗi chân  thành khi bé đã phạm sai lầm.
Sẽ không có một tình bạn nào có thể kéo dài khi mà bé của bạn luôn mượn đồ chơi của bạn mà đồ chơi của mình lại luôn cất đi chơi một mình cả.
Hãy dạy bé tính thật thà, đừng bao giờ ngồi lê mach lẻo chuyện của người khác. Hãy thực lòng yêu quý bạn của bé, nếu có vấn đề gì không hài lòng hãy dạy bé cách góp ý chân thành với bạn bè tránh nói xấu sau lưng gây mất đoàn kết.
5.      Hãy dạy bé đừng bao giờ sống vụ lợi.
Sẽ không có một người bạn thân nào của bé chấp nhận việc bé của bạn sống vụ lợi chỉ biết bản thân mình cả. Hãy dạy bé cách sống hòa nhã, biết hy sinh vì bạn bè khi cần và đừng bao giờ lợi dụng tình bạn vì một mục đích riêng tư nào cả.
6.      Đừng bao giờ thất hứa và làm bạn thất vọng.
Nếu bé của bạn đã hứa điều gì với bạn bè hãy dạy bé cách thực hiện điều hứa đó. Đừng bao giờ để lời hứa đó trở thành lời hứa suông khiến bạn bè mất lòng tin.

Có những người bạn tốt là điều rất quan trọng trong cuộc sống. Hãy giúp bé yêu lựa chọn được những người bạn tốt thực sự nhé!

Thu Phương.
NHẬN XÉT ()