-->

Làm thế nào để quản lý thời gian hiệu quả!

 www.dichthuatdaiviet.com

Quản lý thời gian là đề tài muôn thuở đối với mỗi chúng ta. Làm cách nào để quản lý được thời gian một cách hiệu quả khi mỗi ngày chỉ có 24h và mỗi tuần chỉ có 7 ngày. Làm thế nào để phân bổ được các công việc trong ngày một cách hiệu quả mà chúng vẫn có thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp chúng ta quản lý thời gian hiệu quả nhất.
Thứ nhất: Hãy lên danh sách tất cả những công việc chúng ta phải làm và sắp xếp thứ tự ưu tiên của từng công việc.
Điều này giúp chúng ta làm việc khoa học hơn biết sắp xếp thứ tự ưu tiên của từng công việc. Biết việc gì quan trọng mình lên làm trước, nên bố trí nhiều thời gian, đánh giá công việc một cách logic.
Thứ hai: Nhận ra thói quen xấu.
Tìm ra các thói quen xấu tiêu tốn thời gian của bản thân để khắc phục và loại bỏ ra khỏi cuộc sống. Bạn hãy nhớ  rằng cách tốt nhất để loại bỏ thói quen xấu là thay thế bằng một thói quen tốt.
Thứ ba: Hãy suy nghĩ trước khi hành động.
Trước khi làm bất cứ việc gì bạn nên suy nghĩ thật kỹ mọi chuyện. Việc đó có thật sự cần thiết hay không, nó sẽ tiêu tốn bao nhiêu thời gian của bạn, làm cách nào để vừa thực hiện được việc đó một cách hiệu quả mà thời gian bỏ ra là ít nhất. Bạn đừng nên ôm đồm quá nhiều việc để rồi việc gì cũng muốn thực hiện để rồi kết quả chẳng làm được việc gì hoàn chỉnh cả.
Thứ tư: Không ngừng tự cải thiện bản thân.
Thượng đế đã ban cho chúng ta quỹ thời gian 24h/ngày là như nhau nhưng cách quản lý thời gian của mỗi người là khác nhau. Có những người luôn bận rộn bù đầu trong công việc mà hiệu quả lại không cao. Có những người ta luôn cảm thấy họ nhàn nhã, có thời gian nghỉ ngơi giải trí mà hiệu quả công việc lại hoàn toàn mỹ mãn. Như vậy cùng một lượng thời gian nhưng chúng ta lại thấy những kết quả khác nhau. Sự khác nhau này là do chính bản thân chúng ta quản lý thời gian không tốt. Vì vậy hãy không ngừng tự nâng cao và cải thiện bản thân nhé.
Thứ năm: Ghi nhật ký những việc bạn nên làm.
Bạn hãy ghi lại những việc bạn đã làm và quá trình thực hiện chúng. Điều này giúp bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn và loại bỏ được những hành động không cần thiết trong quá trình thực hiện.
Thứ sáu: Bạn không nên quá cầu toàn vào bản thân.
Bạn đừng nên cố gắng làm tất cả mọi việc thay vào đó bạn nên biết vất bỏ những việc không nên, tránh lãng phí thời gian của mình. Làm bất cứ việc gì cũng nên tập trung cao độ và dành hết sức mình để hoàn thành xuất sắc mục tiêu.
Thứ bảy: Đừng bao giờ lười biếng.
Rất nhiều bạn có tư tưởng” Hôm nay bận quá, mệt quá thôi để mai làm vậy. Mai vẫn còn kịp mà”. Xin nhắc các bạn” Việc hôm nay chớ để ngày mai”. Đừng bao giờ lười nhác ngay cả trong suy nghĩ vì nó sẽ hình thành nên thói quen rất xấu trong bạn.

Quản lý thời gian hiệu quả là một việc không hề dễ nhưng cũng không quá khó để thực hiện. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có cách quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất!

Thu Phương.
NHẬN XÉT ()