-->

Cách học tiếng Anh hiệu quả qua facebook.

 www.dichthuatdaiviet.com

Một lợi ích rất lớn của việc sử dụng facebook đó là đem lại cho chúng ta niềm vui. Bạn có thể ngồi online facebook đến 1-2h sáng nhưng chỉ có thể ngồi học đến 11h đêm. Chính vì lý do ấy tại sao bạn không sử dụng facebook như một công cụ học tập, đặc biệt trong việc học tiếng Anh. Nếu bạn biết sử dụng facebook để học tiếng Anh thì não của bạn sẽ không có cảm giác căng thẳng như đang học tập mà có cảm giác như đang thư giãn vậy. Và bây giờ hãy tạm gấp sách lại và học qua facebook nhé.
Việc đầu tiên bạn cần làm là chuyển facebook của bạn sang chế độ tiếng Anh.
Khi chuyển facebook sang chế độ tiếng Anh bạn sẽ thấy những dòng như: “Home, News feed, Notifications, What’s on you mind? Update status, Edit location…” Khi chuyển sang chế độ này bạn sẽ biết thêm được nghĩa của nhiều từ hơn. Bạn cũng nên up những dòng status bằng tiếng Anh. Nên comment (cmt) lại bằng tiếng Anh với tất cả các Status (Stt) của mình hay của mọi người. Nếu bạn cmt sai admin và mọi người sẽ giúp bạn chỉnh sửa. Với những câu nói hay ý nghĩa, bạn cũng đừng ngại bày tỏ quan điểm của mình, mỗi người có góc nhìn riêng giúp làm sáng tỏ mặt được và chưa được của câu nói ấy.
Việc thứ hai là hãy share lên tường rồi đọc lại.
Rất nhiều bạn khi lướt facebook tìm được những bài viết hay, những mẹo vặt giúp học tiếng Anh hiệu quả… qua các page, hay những bài đăng trong group… Ngay lập tức bạn share chúng lên tường nhà mình. Bạn hãy dành thời gian để đọc lại chúng, rồi ghi chép vào một cuốn sổ và thường xuyên xem lại chúng mỗi khi có thời gian. Việc này sẽ giúp bạn học được nhiều hơn, khả năng ghi nhớ tốt mà không bị tâm lý áp lực học tập.
Việc thứ ba bạn nên làm là tham gia vào các group và like các fanpage học tiếng Anh.
Hiện nay có rất nhiều group và fanpage liên quan đến việc học tiếng Anh có số lượng thành viên tham gia rất lớn. Bạn nên xin gia nhập vào các group để có thể đăng bài thảo luận một cách miễn phí. Khi gặp một vấn đề gì khúc mắc, một bài tập mà vẫn chưa tìm ra đáp án, hay một từ ngữ một số câu không biết nên dịch như thế nào. Bạn hãy đăng lên các group. Những thành viên trong group hoặc admin sẽ giải đáp giúp bạn. Khi like các fanpage bạn có thể like, comment và share chủ đề mà người quản trị đã tạo sẵn. Những chủ đề đó thường rất hay và bài viết có sự đầu tư trau chuốt.
Khi tham gia vào các group và fanpage bạn đừng nên ngại comment. Hãy mạnh dạn comment và tạo ra các chủ đề khi bạn cảm thấy nó hay hoặc còn nhiều thắc mắc chưa được giải đáp.
Việc cuối cùng là hãy tiếp thu một cách chọn lọc.
Mặc dù chất lượng nội dung trên fanpage ngày càng cải thiện nhưng đây là một mạng xã hội, những sai sót kiến thức không thể tránh khỏi. Đó là lý do mà phần đông các fanpage đều mang tên học tiếng Anh chứ không phải dạy tiếng Anh. Do đó, bạn phải biết tiếp thu một cách có chọn lọc những nội dung mà mình theo dõi.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn học tiếng Anh qua facebook một cách hiệu quả. 

Nguyễn Trà.
NHẬN XÉT ()