-->

Phương pháp tiếp cận tiếng Anh hiệu quả.

 www.dichthuatdaiviet.com

Học tiếng Anh cũng giống như học tất cả các ngôn ngữ khác, do vậy việc tiếp cận ban đầu là rất quan trọng. Nếu tiếp cận đúng cách bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được nó và rút ngắn thời gian học tập và ngược lại nếu tiếp cận sai phương pháp bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức nhưng vẫn không đạt được hiệu quả.

Vậy đâu là cách tiếp cận tiếng anh đúng cách?
Trước hết, hãy nhìn vào thực trạng học tiếng Anh của nước nhà. Chúng ta được tiếp cận với tiếng Anh từ năm lớp 6 hoặc sớm hơn và cách chúng ta vẫn học ở trường là hằng ngày đến lớp nghe thầy cô giảng bài, hăng say ghi chép, về nhà học thuộc ngữ pháp và từ vựng. Kết quả sau nhiều năm học tập chúng ta ngần ngại không dám giao tiếp mặc dù đã học tiếng Anh hàng chục năm trời.
Vì vậy, việc tiếp cận tiếng Anh thông qua cách học ngữ pháp truyền thống rõ ràng là không hiệu quả và lại tiêu tốn của chúng ta quá nhiều thời gian.
Hãy quan sát những đứa trẻ học nói, bạn có thấy chúng bắt đầu học ngữ pháp không? Việc đầu tiên bạn thấy là chúng học nghe trước. Khi bạn giao tiếp, chơi đùa với chúng, ngay lập tức chúng sẽ đáp lại. Mặc dù có thể chúng sẽ không hiểu ta nói gì. Sau đó, khi chúng bi bô tập nói bạn vẫn thấy chúng nghe và học nói theo bạn. Và cuối cùng là chúng mới học viết. Rõ ràng phương pháp học tiếng Anh hiệu quả là Nghe – Nói – Đọc – Viết. Có thể bạn cho rằng không biết ngữ pháp, không có từ vựng thì làm sao mà nghe và nói được. Nhưng cách tiếp cận ngôn ngữ qua nghe sẽ giúp bạn hình thành được thói quen phản xạ với ngôn ngữ đó nhanh hơn và đừng quên việc tiếp cận với ngôn ngữ đầu tiên qua tai bạn nhé.
Hãy học tiếng Anh như những đứa trẻ học nói.
Để nghe tiếng Anh hiệu quả bạn hãy chia việc nghe thành 2 loại: nghe tự do và nghe có chủ đích.
Với những người mới học tiếng Anh hay người bị mất gốc thì nên nghe tự do. Có nghĩa là bạn hãy cứ nghe những gì bạn thích. Nghe bất cứ thời gian nào và bất cứ đâu có thể. Mới đầu bạn sẽ cảm thấy khó khăn vì hầu hết bạn không hiểu những gì mình nghe được, tất cả mọi thứ đều trở nên lạ lẫm với bạn. Nhưng việc nghe sẽ giúp bạn làm quen với tiếng Anh, dù không hiểu nhưng đây là cách để tai của bạn làm quen với tư duy bằng tiếng Anh. Sau khoảng vài tuần bạn sẽ nghe được những từ quen quen, đây là lúc bạn bắt đầu chuyển sang giai đoạn nghe có chủ đích.
Nghe có chủ đích là việc bạn tập trung nghe để nắm bắt được một số từ cơ bản và chú ý cách phát âm của người bản ngữ để học theo họ. Bạn nên nghe và nhắc lại từng câu theo đúng ngữ điệu trong video. Việc học này giúp bạn học được nhiều mẫu câu, từ vựng, cách phát âm chuẩn như người bản ngừ và cách diễn đạt hiệu quả trong tiếng Anh.
Mong rằng với cách học tiếng Anh từ việc nghe sẽ giúp các bạn tìm được phương pháp tiếp cận tiếng Anh hiệu quả.
Theo Thu Phương.


NHẬN XÉT ()