-->

Cách học tiếng Anh online hiệu quả.

 www.dichthuatdaiviet.com

Ngày nay, do mức độ sử dụng mạng internet ngày càng phổ biến nên việc học tiếng Anh qua mạng cũng không còn là vấn đề lạ lẫm với mỗi chúng ta. Những khóa học tiếng Anh online ngày càng nhiều và hiệu quả chúng mang lại cũng rất tích cực. Người học sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí, đồng thời có thể học ở bất cứ nơi đâu và bất cứ khi nào. Nhưng học tiếng Anh online thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những mẹo vặt để bạn học tốt môn ngoại ngữ này.
Điều đầu tiên, chọn cho mình một khóa học tiếng Anh online phù hợp với mục đích bạn đang tìm kiếm.
Bạn nên xác định rõ mục đích học tập của mình là gì? Học tiếng Anh để giao tiếp, để làm việc, để thi Toeic hay để trở thành một nhà viết văn chuyên nghiệp... Khi đã xác định được mục tiêu, bạn hãy lựa chọn cho mình một khóa học tiếng Anh phù hợp. Hiện nay, có rất nhiều khóa học tiếng Anh online với những trung tâm khác nhau. Mỗi trung tâm đều có những điểm mạnh riêng. Bạn nên dành thời gian tìm kiếm thông tin về mỗi trung tâm đó và lựa chọn cho mình một địa điểm uy tín.
Điều thứ hai là tinh thần tự học của bạn.
Dù học online hay học trực tiếp cũng vậy thôi. Và không phải lúc nào cũng có giáo viên ở bên để kèm cặp cho bạn. Chẳng có thầy cô nào ở bên cạnh kiểm tra xem bạn đã làm bài tập chưa, từ mới đã học thuộc chưa hay bạn đã phát âm và nói thường xuyên đều đặn chưa. Do vậy bạn phải tự học là chính. Bạn phải luôn ý thức được rằng, học là cho bạn, nó sẽ giúp ích cho bạn trong công việc và thăng tiến sau này. Bạn sẽ phải tự trau dồi kiến thức, tự mình tìm hiểu thông qua sự giúp đỡ của các giáo viên online.
Điều thứ ba là hãy nghe thật nhiều.
Cách học tiếng Anh nhanh nhất và hiệu quả nhất là bạn phải nghe thật nhiều vì  nghe sẽ giúp bạn phát âm chuẩn ngay từ đầu. Có thể đầu tiên bạn sẽ chẳng hiểu được họ nói những gì. Nhưng nghe là việc đầu tiên để bạn tiếp xúc với một ngôn ngữ mới vì ngôn ngữ tiếp xúc với chúng ta đầu tiên qua tai. Việc bạn cần phải làm là nghe thường xuyên và đều đặn hàng ngày. Nghe xong và nhắc lại chúng. Bạn đừng nên nghe một từ với số lần quá ít hay mỗi hôm nghe một từ khác nhau. Việc này khiến việc nghe của bạn trở nên dàn trải. Bạn sẽ không thể nhớ hết tất cả và mỗi khi nghe lại bạn sẽ thấy nó quen quen nhưng lại chẳng nhớ được nghĩa của chúng là gì. Bạn nên nghe nhiều hơn, nghe một cách lặp đi lặp lại. Sau khi nghe xong bạn phải cố gắng tìm hiểu xem nghĩa của chúng là gì. Chỉ có cách hiểu được nghĩa của nó mới giúp bạn nhớ lâu. Nhưng có một chú ý là bạn hãy chọn những bài nghe phù hợp với trình độ của mình, hãy nghe từ cấp độ dễ đến khó.
Điều cuối cùng là hãy học một cách chuyên sâu.
Đừng bao giờ học một cái gì đó một cách hời hợt bạn nhé. Hãy học chúng một cách chuyên sâu. Học chậm thôi, và học tỉ mỉ từng chút một như vậy tiếng Anh dần dần ngấm vào đầu bạn. Hãy nhớ “mưa dầm thấm lâu” bạn nhé. Bạn hãy học từng từ một và sau đó ghép chúng lại thành 1 câu rồi ghi lại trong một cuốn sổ sẽ giúp bạn ghi nhớ lâu hơn.
Hãy thực hiện cách học tiếng Anh online với bốn điều trên đây của chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Theo Thu Phương.
NHẬN XÉT ()