-->

Cách viết CV xin việc ấn tượng

 www.dichthuatdaiviet.com

Để có thể xin được một công việc như ý bạn cần phải ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Vậy làm thế nào để ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng? Câu trả lời ở đây là cần phải tạo nên một CV xin việc ấn tượng. CV được coi là cầu nối giữa bạn và nhà tuyển dụng, đồng thời nó là cơ hội quảng bá hình ảnh cho bạn để giúp bạn lọt vào vòng phỏng vấn. Vậy làm sao đế có thể viết CV xin việc một cách ấn tượng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó.
1.      Cấu trúc CV phải nhất quán, súc tích.
CV xin việc của bạn phải đảm bảo đủ 3 phần: “Thông tin cá nhân, học vấn, kinh nghiệm làm việc”. Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bạn hãy sắp xếp các nội dung nổi bật lên trên nhưng vẫn đảm bảo tính nhất quán, súc tích và có căn cứ xác minh để thuyết phục nhà tuyển dụng.
2.      Sử dụng từ ngữ nổi bật.
Để gây ấn tượng đối với nhà tuyển dụng, CV của bạn phải nêu ra được những kỹ năng nổi bật. Hãy chọn những điều nói lên tính cách con người bạn ví dụ như kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng giao tiếp, kĩ năng đàm phán thuyết phục, kĩ năng quản lí thời gian và công việc, kĩ năng máy tính, kĩ năng nói trước công chúng. Để nhấn mạnh và làm bản lý lịch của mình đa dạng, bạn có thể gạch chân, viết hoa và bôi đen, in nghiêng những thông tin cần làm nổi bật. Làm được như vậy thì các nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao về bạn đấy.
3.      Câu văn ngắn gọn.
Trong CV bạn không nên viết những câu văn rườm rà mang tính kể lể. Nhiều bạn nhầm tưởng rằng khi bạn miêu tả về những kỹ năng nhiều sẽ gây được ấn tương tốt. Bạn nên sử dụng những cầu từ ngắn gọn, súc tích, chuẩn về ngữ pháp và chính tả.
4.      Xác nhận thông tin.
Trong CV bạn nên có phần người tham khảo. Đây là phần chứng tỏ bạn đã có kinh nghiệm làm việc. Trong phần xác nhận thông tin bạn nên đề cập đến những phần như tên công ty, số điện thoại, email, tên người quản lý bạn…
Để giúp CV xin việc có sức thuyết phục hơn bạn nên đính kèm thêm đơn xin việc của bản thân mình. Chúc bạn sẽ viết được 1 CV xin việc nổi bật và ghi điểm trước nhà tuyển dụng.

Theo Thu Hoài – Nhân viên Công ty Dịch thuật Á Đông.
NHẬN XÉT ()