-->

Cha mẹ nên làm gì để dạy trẻ học tiếng Anh.

 www.dichthuatdaiviet.com

Ngày nay khi xã hội càng phát triển, nhu cầu học tập của con trẻ càng được quan tâm. Việc học tiếng Anh cho trẻ không còn là điều gì xa lạ. Nhiều bậc cha mẹ sẵn sàng chi trả một khoản tiền khổng lồ cho trẻ học tiếng Anh tại các trung tâm ngoại ngữ uy tín. Đó là một quyết định đúng đắn. Vì thời buổi hiện nay, nếu không biết ngoại ngữ con bạn sẽ khó có thể thành công. Nhưng việc học ngoại ngữ ở trường lớp thôi chưa đủ, cha mẹ nên dành thời gian để học tiếng Anh cùng trẻ khi ở nhà. Như vậy sẽ giúp trẻ tiếp thu hiệu quả hơn. Vậy cha mẹ sẽ dạy tiếng Anh cho trẻ lúc ở nhà như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Khi trẻ còn nhỏ hãy giúp trẻ học ngoại ngữ qua những vật dụng hàng ngày. Ví dụ bạn hãy sử dụng những vật dụng như cốc, bát, bàn ghế… để đặt câu hỏi giúp trẻ học từ mới đơn giản. Việc này sẽ đem lại vốn từ vựng khổng lồ cho bé. Nếu trong gia đình bạn có bố là người nói tiếng Anh thành thạo thì thời gian ban ngày hãy để bố nói chuyện với trẻ bằng tiếng Anh, trong lúc vui chơi dạy trẻ cách gọi tên các đồ vật bằng tiếng Anh. Buổi tối mẹ sẽ là người kể cho trẻ nghe những câu chuyện bằng tiếng mẹ đẻ. Với cách làm như vậy sẽ giúp trẻ học song song được 2 ngôn ngữ mà không bị quên đi tiếng mẹ đẻ.
Việc học hát, xem phim hoạt hình bằng tiếng Anh giúp trẻ kích thích được tư duy, khả năng ghi nhớ tốt hơn. Đồng thời cũng tạo cho trẻ khả năng phát âm chuẩn.
Có rất nhiều cha mẹ dạy con theo phương pháp này “Con gà trong tiếng Anh là gì” hay “Cái bàn, cái ghế là gì con nhỉ”. Dạy theo phương pháp này khối lượng từ vựng có thể nhiều nhưng trẻ lại thiếu tư duy lô-gic.
Hãy tạo ra các cuộc thi tiếng Anh với quy mô gia đình. Đó có thể là một trò chơi có phần thưởng. Nếu ai trả lời nhanh hoặc ghép nối từ ngữ và hình chính xác sẽ có thưởng. Việc này sẽ giúp trẻ có hứng thú, say mê học và đem lại hiệu quả tiếp thu cao.
Trên đây là những bí quyết giúp cha mẹ dạy trẻ học tiếng Anh. Hy vọng thông qua bài viết này các bậc cha mẹ có thể giúp con yêu của mình học tốt ngoại ngữ. Xin cảm ơn!
Theo Thu Phương.
NHẬN XÉT ()