-->

Tại sao sinh viên Việt kém tiếng Anh

 www.dichthuatdaiviet.com

Như chúng ta đã biết, sinh viên Việt Nam học tiếng Anh rất kém. Mặc dù được đào tạo từ 10 -15 năm trên ghế nhà trường nhưng đến khi tốt nghiệp có rất ít bạn sinh viên có thể nghe, nói, đọc, viết thành thạo. Vậy lý do tại sao sinh viên của chúng ta lại kém cỏi như vậy? Dưới đây là 4 lý do để các bạn tham khảo.
1.      Học chỉ là nghĩa vụ, chưa thực sự yêu thích.
Rất nhiều bạn khi ngồi trên ghế nhà trường coi việc học tiếng Anh như một nghĩa vụ. Các bạn học bằng sự chống đối nên làm sao có thể đạt được kết quả tốt. Cách khắc phục của việc này là bạn hãy học bằng sự nhiệt tình và tinh thần say mê của mình. Chỉ có như vậy tiếng Anh của bạn mới thật sự tiến bộ.

2.      Không có phương pháp học tập rõ ràng.
Mặc dù có niềm đam mê học tiếng Anh rồi nhưng nếu không xây dựng cho mình một phương pháp học tập đúng đắn thì bạn khó có thể tiến bộ.
Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn tiến bộ:
-      Luôn học và xem lại các nhóm từ, các cấu trúc câu, không phải các từ riêng biệt.
Việc này sẽ giúp bạn ghi nhớ và thiết lập tư duy logic.
-      Đừng quá chú trọng  vào việc học ngữ pháp.
Bạn nên nhớ rằng khi bạn nói sai ngữ pháp nhưng đúng về từ vựng người nghe vẫn có thể hiểu được. Mặt khác trong quá trình giao tiếp người nghe sẽ sửa cho bạn những lỗi sai về ngữ pháp đó.
-      Học tiếng Anh mỗi ngày.
Việc học tiếng Anh hằng ngày sẽ giúp bạn có khả năng ghi nhớ tốt hơn, không bị quên đồng thời sẽ tạo cho bạn thói quen học tập.
3.      Sợ giao tiếp vì sợ nói sai.
Rất nhiều bạn có tâm lý sợ nói sai mọi người sẽ chê cười nên ngại giao tiếp. Đó là một ý nghĩ sai lầm. Nếu bạn không nói thì làm sao biết được mình nói sai ở đâu và người khác càng không thể sửa giúp bạn được.
4.      Phương pháp dạy chỉ một chiều chưa có sự tương tác.
Đó gần như đã trở thành tình trạng chung trong các trường học của chúng ta. Học sinh, sinh viên vẫn luôn học theo kiểu đọc chép, các thầy cô hầu như chỉ dạy chúng ta lý thuyết còn thực hành về ngôn ngữ thì rất ít.
Hy vọng với 4 lý do trên đây sẽ giúp các bạn có thể thay đổi lại cách học tiếng Anh của mình!

Theo Thu Phương.
NHẬN XÉT ()