-->

6 điều tuyệt đối không nên mắc phải trong buổi phỏng vấn

 www.dichthuatdaiviet.com

Sau khi lọt qua vòng hồ sơ đi đến vòng phỏng vấn là coi như các bạn đã thành công đến 80% chỉ còn 15 phút phỏng vấn nữa thôi là các bạn sẽ đạt được ước nguyện, tìm được công việc mà mình mong muốn. Vậy để có một buổi phỏng vấn hoàn toàn như ý các bạn nên tránh những điều sau:
Thứ nhất: Hủy cuộc hẹn mà không báo trước.
Cuộc hẹn là điều mà bạn và nhà tuyển dụng đã có sự chuẩn bị trước. Bạn thử nghĩ xem nếu bạn đột xuất không đến mà không có sự thông báo trước chẳng phải là bày tỏ thái độ coi thường đối với nhà tuyển dụng hay sao? Vậy nên nếu có việc gì đó phải hủy cuộc hẹn thì tốt nhất bạn nên gọi điện báo trước và xin một lịch hẹn khác nhé!

Thứ hai: Tuyệt đối không nên đi muộn.
Cho dù bất cứ lý do gì đi nữa thì tuyệt đối bạn cũng không nên đi muộn. Bạn hãy sắp xếp thời gian đến sớm 10 – 15 phút để chỉnh lại trang phục, tạo tâm lý bình thản khi trả lời phỏng vấn.
Thứ ba: Nên tìm hiểu kỹ về nhà tuyển dụng và lĩnh vực họ kinh doanh.
Tìm hiểu về nhà tuyển dụng là một việc rất quan trọng vì trong cuộc phỏng vấn bao giờ nhà tuyển dụng cũng sẽ có một câu hỏi: “Bạn biết gì về công ty chúng tôi? Nếu được nhận vào đây thì bạn sẽ làm những gì để giúp công ty chúng tôi phát triển”. Nếu bạn không biết gì về nhà tuyển dụng, không nắm được tầm nhìn sứ mệnh của họ thì làm sao bạn có thể trả lời được câu hỏi này. Việc tìm hiểu này chỉ mất của bạn 30 phút đến 1h nhưng nó lại giúp bạn ghi điểm đối với nhà tuyển dụng. Đồng thời việc tìm hiểu trước cũng giúp bạn có thể lựa chọn được một công việc phù hợp với bản thân.
Thứ tư: Sử dụng điện thoại trong cuộc phỏng vấn.
Dù bạn có bận rộn thế nào đi nữa thì tốt nhất khi vào phỏng vấn bạn nên để chế độ im lặng. Nghe điện thoại trong cuộc phỏng vấn không thể hiện bạn là một người bận rộn mà chỉ thể hiện bạn là người làm việc thiếu chuyên nghiệp không tôn trọng nhà tuyển dụng.
Thứ năm: Trang phục.
Người xưa ta có câu “Ăn cho mình, mặc cho người”. Trang phục đánh giá một phần con người cũng như phẩm hạnh của bạn. Trang phục phỏng vấn nên gọn gàng sạch sẽ, tránh những trang phục phản cảm, lố lăng gây mất thiện cảm.
Cuối cùng: Nói dối.
Trong buổi phỏng vấn tốt nhất là bạn đừng nên nói nhiều hãy tập trung trả lời những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra. Bạn hãy nhớ đừng nên nói dối bất kỳ một lời nào, đừng phủ nhận những điểm yếu mà hãy thành thật để nhà tuyển dụng thấy được bạn là người thành thật.
Cuối cùng xin chúc các bạn có một buổi phỏng vấn thành công!

Theo Thu Phương
NHẬN XÉT ()