-->

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN ĐƯỢC KỸ NĂNG VIẾT

 www.dichthuatdaiviet.com

NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH CỦA BẠN
Cách cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh của bạn
Luyện viết thường xuyên, sử dụng văn phong trong nhiều ngữ cảnh từ trang trọng đến thân mật.
Tận dụng triệt để từ điển bằng việc hiểu rõ cách sử dụng chúng. Bạn có thể sử dụng một cuốn từ điển tiếng Anh tốt để tra từ, nghĩa, cách phát âm và kiểm tra chính tả của mình và tìm được nghĩa đúng của từ.
Chép lại những đoạn văn bản ngắn bằng tiếng Anh trên các trang báo, tạp chí hoặc sách.
Thử làm các bài tập chính tả. Bạn có thể làm việc này online hoặc nhờ bạn mình đọc một văn bản để bạn viết và sau đó kiểm tra lại những gì bạn viết được – tập trung vào chính tả và dấu câu.
Trên mạng có rất nhiều diễn đàn, hãy tìm cho mình một diễn đàn mà bạn cảm thấy hứng thú và có ích. Tuân theo những quy định sử dụng diễn đàn và sẵn sàng xin lỗi khi bạn làm sai.

Sử dụng một blog để viết nhật ký. Viết chúng bằng tiếng Anh và nếu da mặt bạn dày (bạn không ngại) thì hãy xin các ý kiến phản hồi. Nhớ rằng blog không phải là chốn riêng tư, do đó không phải cái gì bạn cũng nên viết vào đó trừ phi bạn muốn cả thế giới đọc được. Tôi khuyện bạn nên dùng http://www.blogger.com, blog này miễn phí và dễ dàng sử dụng.
Cẩn trọng khi dùng từ viết tắt trong các diễn đàn hay phòng chat, chúng có thể rất thú vị và nhanh chóng nhưng chúng cũng có thể tạo ra những thói quen xấu.
Nếu bạn đang sử dụng máy vi tính, hãy dùng một phần mềm kiểm tra chính tả tiếng Anh (nhưng không nên quá tin cậy nó). Các tính năng kiểm tra chính tả cũng được tích hợp sẵn trong các trình duyệt Google và Firefox.
Kiểm tra bài viết của bạn. Tốt hơn là nhờ ai đó đọc lại và sửa bài viết của bạn, kiểm tra lỗi chính tả, viết hoa và dấu câu.
Tìm một người bạn qua thư dùng tiếng Anh để trao đổi thư hoặc dùng các dịch vụ nhắn tin như MSN, Yahoo, Google hay tìm kiếm một phòng chat. Nếu bạn không liên lạc được với người nói tiếng Anh bản xứ thì hãy tìm và kết bạn với những người bạn cũng đang học tiếng Anh như mình.

Theo Congtuybk
NHẬN XÉT ()