-->

Làm sao để trở thành một nhóm trưởng hoàn hảo.

 www.dichthuatdaiviet.com

Nhóm trưởng là người lãnh đạo của một nhóm. Vì vây để tất cả mọi thành viên trong nhóm đều tôn trọng, nể phục và nghe theo không phải là một điều dễ dàng. Làm thế nào để các thành viên đều hào hứng tham gia làm việc và cống hiến hết mình là câu hỏi khiến không ít người nhóm trưởng đau đầu. Vậy làm thế nào để trở thành một người nhóm trưởng hoàn hảo? Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp người lãnh đạo của nhóm được nhiều thành viên kính nể và yêu mến.
1.      Luôn là một tấm gương tốt.
Hãy luôn là một tấm gương tốt. Hãy đi sớm trong những lần họp nhóm, tích cực làm những công việc chung, không bao giờ chỉ tay 5 ngón. Thậm chí nhiều khi bạn phải gánh vác những công việc nặng nề, khó khăn hơn. Hãy trở thành một tấm gương tốt cho các thành viên trong nhóm về kỷ luật và phong cách làm việc để mọi người học tập noi theo.
2.      Phân chia khối lượng công việc phù hợp.
Để trở thành người nhóm trưởng hoàn hảo bạn phải biết phân công công việc cho từng thành viên một cách phù hợp. Biết điểm mạnh điểm yếu của từng người và giao cho họ công việc đúng với năng lực để có thể phát huy được hết thế mạnh của bản thân.
3.      Không lãng phí thời gian chung của nhóm.
Thời gian của nhóm là thời gian chung  và không của riêng một ai. Khi có một dự án, tất cả mọi người trong nhóm đều phải cùng nhau tham gia giải quyết. Để quản lý thời gian hiệu quả tránh lãng phí bạn nên lập một kế hoạch cụ thể chi tiết cho từng công việc và phân công công việc cho từng người. Điều này giúp bạn quản lý thời gian chung của nhóm tốt hơn.
4.      Hãy luôn thân thiện với các thành viên.
Để là người lãnh đạo khôn ngoan, bạn phải là một người thân thiện. Không một người nhóm trưởng nào có thể quản lý một nhóm tốt mà luôn cau có, thể hiện thái độ khó chịu trước những lời góp ý của các thành viên.
5.      Thừa nhận những sai lầm của mình.
Không ai là không mắc sai lầm, quan trọng là sau mỗi sai lầm bạn sẽ sửa lỗi và nhận lỗi như thế nào. Việc thừa nhận những yếu điểm của người nhóm trưởng được đánh giá như một hành động dũng cảm, thậm chí khuyến khích nhân viên. Từ đó các thành viên trong nhóm sẽ có thể góp ý giúp bạn tiến bộ hơn và mạnh dạn nhận lỗi nếu có sai lầm.
6.      Luôn công bằng và ngay thẳng.
Hãy luôn thưởng phạt phân minh với những thành viên có công lao và mắc khuyết điểm. Đồng thời bạn không được thiên vị hay không công tâm. Để được mọi thành viên kính trọng bạn phải đối xử với mọi người thật công bằng, thẳng thắn khen thưởng với những người có cống hiến xứng đáng và kỷ luật nghiêm minh trước với những người mắc lỗi.
7.      Hãy luôn đưa ra những quyết định đúng đắn.
Không một người nhóm trưởng nào có thể chèo chống và phát triển nhóm lớn mạnh nếu người nhóm trưởng luôn đưa ra những quyết định sai lầm. Vì vậy, trước khi đưa ra quyết định gì bạn nên suy nghĩ thật kỹ, xem xét và phân tích mọi chuyện theo nhiều phương diện khác nhau để đưa ra những nhận xét đúng đắn nhất.
8.      Luôn có thái độ học hỏi.
Mỗi một ngày trôi qua có biết bao điều thay đổi mà bạn có học bao nhiêu cũng không đủ. Hãy luôn có thái độ học hỏi ở mọi lúc mọi nơi. Qua đó bạn sẽ tích lũy thêm nhiều khiến thức và những thay đổi của cuộc sống. Việc này giúp tạo động lực thúc đẩy các thành viên trong nhóm học tập bạn thói quen tự học.
Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn trở thành một người lãnh đạo tài giỏi. Chúc bạn thành công.

Theo Trà Nguyễn.
NHẬN XÉT ()