-->

Làm thế nào để phát âm tiếng anh chuẩn?

 www.dichthuatdaiviet.com

Phát âm tiếng Anh chuẩn là một vấn đề nhức nhối với tất cả chúng ta hiện nay. Có rất nhiều bạn có thể khả năng viết và ngữ pháp rất tốt nhưng kỹ năng nói thì lại kém dẫn đến việc rất khó để có thể hiểu người khác nói. Vậy làm thế nào để phát âm chuẩn.
Việc học phát âm điều đặn giúp bạn tạo được thói quen nói tiếng Anh. Hãy dành ra 30 phút đến 1 tiếng để luyện phát âm bạn nhé. Việc này sẽ giúp bạn không bị quên và quá trình học trở nên liền mạch.
Bạn có thể học phát âm qua bài hát, hay xem phim có phụ đề. Việc này sẽ giúp bạn nâng cao được kỹ năng nghe và nói.

Chắc chắn có rất nhiều lần bạn băn khoăn không biết từ này nên phát âm thế nào? Vậy là bạn cố gắng đoán mò và phát âm. Việc này cứ lặp đi lặp lại tạo nên một khối lượng từ khổng lồ bị bạn phát âm sai. Vì vậy mỗi khi không chắc chắn bạn hãy nên tra từ điển. Điều này sẽ giúp bạn phát âm chuẩn hơn.
Nhiều bạn tỏ ra e ngại hay xấu hổ khi phải chu mỏ ra một chút hay miệng há to ra một chút để phát âm đúng. Vì vậy bạn thà phát âm sai vì sợ xấu. Nếu bạn muốn phát âm chuẩn thì hãy bỏ qua những ý nghĩ đó. Bạn nên nhớ rằng mình đang học phát âm chứ không phải trong một cuộc thi sắc đẹp.
Nhiều bạn có tâm lý không dám phát âm vì sợ nói sai mọi người sẽ chê cười. Để nói được tiếng Anh bạn phải rèn luyện sự tự tin, mạnh dạn phát âm, sai đâu sửa đấy. Nếu bạn không nói thì làm sao biết bạn phát âm sai ở đâu để góp ý chỉnh sửa giúp bạn. Hơn nữa việc nói tiếng Anh nhiều giúp bạn phản xạ nhạy bén hơn, giao tiếp trôi chảy hơn.
Nhiều khi bạn nghĩ rằng bạn đã nói rất hay, phát âm rất chuẩn nhưng thực tế chưa hẳn đã vậy. Đã có không ít trường hợp khi nghe lại đoạn ghi âm mà thấy giật mình. Việc này sẽ giúp bạn tự điều chỉnh cách phát âm của mình.
Đó là một điều rất thú vị mà bạn có thể nâng cao khả năng nói của mình. Khi giao tiếp với người bản ngữ họ sẽ chỉnh sửa giúp bạn những từ phát âm sai. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian mà việc học phát âm lại rất hiệu quả.
Trên đây là 6 cách giúp bạn phát âm tiếng Anh chuẩn. Chúc bạn thành công!

Theo Thu Phương.
NHẬN XÉT ()