-->

Lợi ích vàng khi cho trẻ học ngoại ngữ từ nhỏ.

 www.dichthuatdaiviet.com

Chúng ta biết rằng trẻ em khi sinh ra được vài tháng tuổi đã biết làm theo những hành động của người lớn. Khi chúng bi bô tập nói đã có thể nói theo những từ có âm điệu ngắn mà ta dạy. Vậy là khả năng nghe và nhận biết của trẻ đã có từ rất sớm. Theo các chuyên gia tâm lý nghiên cứu ngôn ngữ của một trẻ phát triển bình thường khi được 18 tháng tuổi trẻ đã có thể nói được trung bình khoảng 50 từ và việc cho trẻ tiếp thu 2 ngôn ngữ cùng một lúc sẽ làm tăng tư duy cho bộ não, đồng thời sẽ giúp trẻ nói được nhiều từ hơn so với một đứa trẻ chỉ tập nói 1 ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ của chúng. Do vậy bạn nên cho trẻ học ngoại ngữ từ khi được 2 tuổi. Dưới đây là các lợi ích cho trẻ học ngoại ngữ từ nhỏ.

Việc học ngoại ngữ ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ có hứng thú học tập coi ngoại ngữ như ngôn ngữ thứ hai của mình. Ở độ tuổi đó khả năng tiếp thu của trẻ sẽ cao hơn không thụ động hay học một cách gò bó như người trưởng thành. Trẻ sẽ có tâm lý coi đó như một điều mới mẻ và hăng say học tập tiếp thu.
Ở độ tuổi này trẻ thích học nói, thích thú với những âm điệu ngôn ngữ mới, vì vậy sẽ không khó để dạy trẻ cách phát âm. Việc nghe bài hát hoặc xem những bộ phim hoạt hình bằng tiếng Anh sẽ giúp trẻ học cách phát âm chuẩn. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp dạy trẻ với bảng chữ cái và con số giúp trẻ tiếp thu được toàn diện hơn.
Trong quá trình học các thầy cô sẽ kết hợp giữa việc học và những trò chơi bổ ích cho trẻ. Điều này giúp trẻ hòa đồng hơn không còn tự ti. Vừa học vừa chơi sẽ giúp trẻ không bị nhàm chán, bạo dạn hơn khi giao tiếp với mọi người.
4.      Tốt cho não bộ.
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trẻ học ngôn ngữ từ bé sẽ kích thích tư duy sáng tạo, có thể học thêm nhiều ngôn ngữ khác và tư duy toán học sẽ nhạy bén hơn. Vì khi sử dụng hai loại ngôn ngữ não bộ trẻ sẽ hoạt động nhiều hơn nên số lượng chất xám sẽ cao hơn.
Như vậy việc tiếp cận ngôn ngữ sớm giúp trẻ phát huy một cách toàn diện hơn.


Theo Thu Phương.
NHẬN XÉT ()