-->

Làm thế nào để tập trung cao độ?

www.dichthuatdaiviet.com

Chúng ta ai cũng có những lúc tập trung cao độ vào một công việc, một trò chơi hay một bộ phim nào đó nhưng chắc chắn cũng có những lúc bạn không thể nào tập trung tinh thần để làm một việc dù là nhỏ nhặt nhất. Bạn luôn băn khoăn thắc mắc là tại sao lại như vậy. Vậy có cách nào để thể tập trung cao độ?
Để tập trung cao độ không phải là quá khó. Bạn chỉ cần thực hiện các phương pháp sau:
1.      Hãy đặt mục tiêu thật cụ thể.
Để tập trung cao độ bạn phải đặt những mục tiêu càng cụ thể càng tốt. Việc này giúp cho bạn có những mục tiêu rõ ràng và sẽ phải cố gắng nỗ lực hết mình để giải quyết những điều đó.
2.      Tâp trung vào một việc tại một khoảng thời gian nhất định.
Nhiều người cho rằng cùng một khoảng thời gian nhưng nếu bạn lại làm nhiều việc cùng một lúc thì bạn sẽ tiết kiệm được thời gian hơn. Như vậy là một ý nghĩ sai lầm. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy nếu bạn làm nhiều việc trong cùng một thời gian bạn sẽ tiêu tốn thêm 20% - 40% thời gian nếu bạn làm từng việc một. Ngoài ra khi làm nhiều việc cùng một lúc khiến bạn khó tập trung cao độ trong công việc.
Vì vậy, hãy tạo cho mình thói quen “Tập trung vào một việc tại một khoảng thời gian nhất định” sẽ giúp sự tập trung của bạn được nâng cao.
3.      Bố trí không gian học tập và làm việc hợp lý.
Hãy bố trí nơi học tập và làm việc tại nơi có không gian thoáng đãng, ánh sáng vừa đủ, yên tĩnh và bàn ghế phải phù hợp với vóc dáng của bạn. Nếu cảm thấy quá căng thẳng trong quá trình làm việc và học tập bạn nên mở ít nhạc với âm lượng vừa đủ. Việc này giúp bạn tập trung hơn đó.
4.      Đang dạng hóa công việc.
Nếu bạn học một môn hay một việc gì đó trong thời gian dài bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu không thể tập trung cao độ được. Do vậy bạn nên đa đang hóa công việc của mình.
5.      Dành thời gian nghỉ ngơi thư giãn.
Làm việc trong thời gian dài không được nghỉ ngơi bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải không muốn làm việc. Bạn nên dành thời gian nghỉ giữa giờ để bạn được nghỉ ngơi thư giãn đầu óc và nạp thêm năng lượng giúp bạn tập trung làm việc suốt quãng thời gian còn lại.
6.      Ghi lại mỗi việc đã làm hằng ngày.
Sau khi kết thúc một ngày làm việc, học tập bạn nên ghi lại tất cả mọi việc đã làm trong ngày. Điều này giúp bạn nhận ra những việc đã làm được và chưa làm được.
7.      Tận dụng năng lượng bản thân một cách đúng đắn.
Hãy xác định lúc nào bạn căng tràn năng lượng và lúc nào bạn thấy năng lượng bị trùng nhất.  Hãy sắp xếp những công việc đòi hỏi độ khó cao lúc căng tràn năng lượng và ngược lại. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm được thời gian hơn và không bị sao nhãng khi làm việc.
Nếu tuân thủ 7 phương pháp trên một cách ngặt nghèo bạn sẽ có thể tập trung được tinh thần cao độ.
Theo Phương Nguyễn.

                                                                                                      
NHẬN XÉT ()