-->

Truyền cảm hứng học tiếng Anh cho con bằng cách nào?

 www.dichthuatdaiviet.com

Nhiều cha mẹ sẵn sàng đầu tư những khoản tiền khổng lồ cho việc học tiếng Anh của bé nhưng kết quả đem lại vẫn không được như mong đợi. Điều này khiến nhiều bậc cha mẹ đau đầu và luôn tìm cách khắc phục. Vậy làm thế nào để truyền cảm hứng, giúp bé học tốt tiếng Anh. Bài viết này sẽ giải đáp vấn đề đó.
1.      Hãy nói “Good morning” vào mỗi buổi sáng khi con thức dậy.
Bạn hãy thì thầm vào tai bé mỗi khi bé thức giấc. Như vậy sẽ giúp bé có cảm giác phấn khích, tràn đầy yêu thương. Hãy lặp đi lặp lại việc này cho đến khi trẻ đáp lại bạn. Tiếp theo hãy nói những từ như “get up”, “brush teeth”, “wash my face” và “breakfast”… Làm như vậy sẽ giúp bé thấy tự tin và hứng khởi với tiếng Anh.

2.      Học tiếng Anh cùng bé thông qua trò chơi, sách truyện.
Đây là một phương pháp được đánh giá là rất hiệu quả. Bé sẽ được vừa học vừa chơi với những người thân trong gia đình. Điều này sẽ giúp bé tự tin, hào hứng hơn. Bạn nên tổ chức những cuộc thi ghép hình với từ, hay thi xem ai đoán chính xác đồ vật trong hộp bằng những gơi ý tiếng Anh. Làm như vậy sẽ kích thích được tư duy và trí tò mò của bé. Buổi tối bạn nên đọc sách cho bé bằng tiếng Anh và sau khoảng 3-5 trang hãy thử hỏi lại bé xem nội dung bạn vừa kể những gì. Có thể bé sẽ không nhớ hết hoặc không hiểu hết những gì bạn đang kể. Đừng nóng vội, hãy đọc lại cho bé và giải thích lại bằng tiếng Việt cho bé hiểu. Sau đó hãy dạy bé nhớ những “key word” bằng tiếng Anh. Điều này sẽ giúp bé nhớ lâu hơn đó.
3.      Dạy bé hát bằng tiếng Anh.
Dạy bé hát bằng tiếng Anh sẽ giúp khả năng nghe và nói của bé cải thiện hơn rất nhiều. Dĩ nhiên bé sẽ không hiểu hết nội dung bài hát đó nói gì nhưng ít nhất bé cũng sẽ phát âm đúng và cảm thấy hứng thú với việc đó. Bé sẽ không bị gò bó giống như khi học thông thường. Thi thoảng hãy thử hát sai xem bé nhà bạn có phát hiện và chỉnh sửa cho bạn không nhé. Nếu có là bạn đã thành công rồi.
4.      Tạo tình huống cho bé thể hiện vốn từ vựng.
Hãy tạo ra những tình huống như bạn không biết “cái bàn” là gì trong tiếng Anh. Bé sẽ cảm thấy rất hứng thú với việc được bạn nhờ và sẽ mau chóng giúp đỡ bạn. Lúc này bạn hãy khen ngợi bé để bé cảm thấy tự tin và cố gắng học.
5.      Hãy cho bé giao tiếp với người bản ngữ.
Rất nhiều người cho rằng, đó là một nhiệm việc khó vì bé làm sao có thể giao tiếp với người bản ngữ được. Thực ra nó không khó đến vậy. Lúc đầu bé có thể sẽ nhút nhát không dám nói chuyện, nhưng đừng lo bạn hãy dạy bé từ từ. Đầu tiên bạn hãy giao tiếp trước để bé cảm thấy tự tin hơn. Tôi tin rằng chỉ một thời gian sau bé nhà bạn sẽ mạnh dạn để giao tiếp. Việc giao tiếp với người bản ngữ sẽ giúp bé phát âm chuẩn, kích thích được tư duy logic. Đồng thời khi giao tiếp với người bản ngữ bé sẽ được sửa cách phát âm sai, được sửa lỗi ngữ pháp, khắc phục được tính rụt rè, nhút nhát.
Và một điều quan trọng nữa là bạn đừng bao giờ tạo tâm lý gò bó bắt bé học mà hãy tạo tâm lý thoải mái thì bé mới có thể dễ dàng tiếp thu được.
Và cuối cùng xin chúc các bạn có thể truyền cảm hứng cho bé thành công!
Theo Thu Phuong.


NHẬN XÉT ()