-->

Tầm quan trọng của kỹ năng mềm trong cuộc sống

Bạn đã bao giờ đối diện với các vấn đề khó khăn trong buổi phỏng vấn? Bạn có sợ phát biểu không? Bạn có do dự khi nói trước buổi họp của công ty? Bạn có gặp trở ngại gì khi diễn đạt lại vấn đề cho người khác? Những người khác có bất đồng quan điểm với bạn ngay cả khi bạn đúng không?
Nếu câu trả lời cho các câu hỏi trên là “có” thì đã đến lúc bạn cần cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình rồi đó. Bạn nên tập cho mình những kỹ năng giao tiếp hoàn hảo như kỹ năng nói, kỹ năng thuyết trình và kỹ năng viết.
Sự yếu kém về kỹ năng thường dẫn đến những bất đồng quan điểm và hiểu nhầm. Thậm chí trong một mối quan hệ lãng mạn, nếu bạn yếu về kỹ năng giao tiếp thì khả năng cao là mối quan hệ tình cảm của bạn sẽ bị rạn nứt.
 www.dichthuatdaiviet.com

Kỹ năng giao tiếp tốt là yêu cầu bắt buộc ở mỗi ứng viên xin việc. Khi bạn đi xin việc, nhà tuyển dụng sẽ coi tiêu chí kỹ năng giao tiếp như một yếu tố then chốt để đánh giá bạn. Nếu kỹ năng giao tiếp của bạn tốt trong khi kỹ năng chuyên môn có yếu kém một chút thì nhà tuyển dụng vẫn có thể ưu tiên để tuyển dụng bạn. Khi bạn gia nhập vào môi trường công việc, nếu bạn thiếu kỹ năng giao tiếp, rất có thể bạn sẽ bị cô lập và hầu như không có khả năng thăng tiến nào. Hơn nữa, bạn có thể bị coi là một trong những nguyên nhân gây mất đoàn kết trong công ty. Vì vậy, ngay từ bây giờ, nếu bạn muốn có một công việc tốt, những người cộng sự nhiệt tình, muốn thăng tiến trong công việc, thì không còn cách nào khác ngoài việc cải thiện khả năng giao tiếp của bạn.
Dưới đây là những gợi ý quan trọng giúp bạn giao tiếp tốt:
     ·        Lắng nghe một cách nghiêm túc khi ai đó muốn tâm sự với bạn. Đừng ngắt lời khi ai đó đang nói.
     ·        Không nói quá nhanh. Hãy nói một cách bình tĩnh.
     ·        Nói rõ ràng, rành mạch. Giọng nói của bạn nên đủ nghe, rõ ràng. 
     ·       Hãy nhìn vào mắt người đối diện khi nói chuyện với họ. Điều này sẽ giúp nâng cao tính tương tác khi giao tiếp.
     ·      Đọc, đọc và đọc. Để giao tiếp tốt và dùng từ hay, bạn cần tích lũy cho mình vốn từ vựng đủ lớn. Hãy đọc thật nhiều sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

    Ngoài 5 kỹ năng giao tiếp vàng ở trên, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:
       1)     Điều gì làm nên một người giao tiếp tốt?
       2)     Quá trình giao tiếp như thế nào?
       3)     Thế nào là nghe chủ động?
       4)     Cách sử dụng giao tiếp phi ngôn từ như nào cho hiệu quả?
       5)     Làm thế nào để thuyết trình tốt trước đám đông? 

     Theo Congtuybk


NHẬN XÉT ()