-->

5 Mẹo Hay Giúp Học Phát Âm Tiếng Anh Chuẩn

 Luyện phát âm tiếng Anh

Khi bạn phát âm tiếng Anh chuẩn, mọi người sẽ dễ dàng nghe và hiểu được bạn đang nói gì. Học nói tiếng Anh thật đơn giản và dễ dàng nếu bạn nắm được các bí quyết sau đây:
Hãy luyện nói theo giọng của người bạn thích. Bạn thích giọng nói của người nổi tiếng nào? Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông hoàng nhạc Pop nổi tiếng người Mỹ Michael Jackson hay diễn viên huyền thoại người Anh Christopher Lee?
Sẽ rất hấp dẫn nếu bạn nghe và phát âm theo giọng thần tượng của bạn. Vì vậy hãy nghe giọng của họ thường xuyên, hãy học theo cách phát âm, ngữ điệu giọng lên xuống từ họ. Nếu vậy, khả năng phát âm tiếng Anh của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện.
Hãy nghe tiếng Anh bất cứ khi nào có thời gian
Hãy thường xuyên nghe tiếng Anh qua những chương trình nói chuyện hay những bài hát trên sóng radio. Hãy xem những clip dạy nói, dạy phát âm trên Youtube và cả những bộ phim chiếu rạp ăn khách nhất. Nhưng các bạn hãy lưu ý rằng, chúng ta không nên đọc phụ đề bên dưới, thay vào đó hãy cố gắng nghe và đoán nội dung của clip chúng ta nghe. Ngoài ra, bạn cũng có thể nghe những bài hát tủ tiếng Anh trên máy tính hoặc máy nghe nhạc MP3. Hãy tạo nên một môi trường càng nhiều tiếng Anh càng tốt!
Luyện nói tiếng Anh trong phòng tắm
Luyện tập thật nhiều trong nhà tắm là một lời khuyên thực sự rất hữu ích. Đừng hát trong nhà tắm mà hãy luyện nói càng nhiều càng tốt. Hãy nhớ lại những lời thoại bạn nghe được của các nhân vật nổi tiếng và nói lại theo giọng điệu của họ. Luyện tập thường xuyên điều này bạn sẽ nhanh chóng trở thành một người nghe tốt đấy!
Khi bạn luyện trong nhà tắm, không ai có thể nghe thấy bạn, nếu bạn nói sai hay không hay cũng không ai có thể chê cười bạn được và nước chính là người bạn tốt nhất trợ giúp đắc lực trong quá trình bạn luyện phát âm.
Cũng tương tự như luyện tập thể thao, chơi nhạc cụ hay vẽ tranh, khi bạn càng luyện tập thì bạn càng nhanh tiến bộ!
Hãy nghe và ghi âm lại giọng nói của mình. Khi bạn nghe lại giọng nói của mình trong băng, bạn sẽ biết được khả năng phát âm của mình như thế nào, bạn sẽ biết được chỗ nào cần phát huy, chỗ nào cần cải thiện. Đây sẽ là một cách luyện tập mới lạ và hiệu quả!
Nói rõ, phát âm rõ từng từ
Điều quan trọng nhất khi nói là làm sao để người khác hiểu được mình đang nói gì. Hãy chắc chắn rằng mọi người hiểu những gì bạn nói.
Một điều rất tiện lợi, đó là bạn có thể cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh của mình ngay trên chiếc máy tính của bạn. Đây là một công cụ học tiếng Anh tuyệt vời nhất. Tất cả những thứ bạn cần ngoài máy tính ra là mạng Internet, loa và micro!
Theo Congtuybk



NHẬN XÉT ()