-->

Tầm quan trọng của tiếng Anh.

Tiếng Anh đã trở nên khá thông dụng trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, nó không còn trở nên xa lạ nữa. Từ một đứa trẻ 3 tuổi các bậc cha mẹ đã cho chúng làm quen với ngoại ngữ với hy vọng con mình sẽ có thể hòa nhập được xã hội trong tương lai. Đó là một suy nghĩ hoàn toàn đúng đắn vì xã hội ngày càng hội nhập, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ thứ hai để giao tiếp và làm việc. Vậy tiếng Anh có tầm quan trọng như thế nào?
1.      Học tiếng Anh để có thể đi xa và học hỏi.
Tiếng Anh chính là ngôn ngữ chính thức của hơn 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, và là ngôn ngữ chính thức của khối E.U. Nếu bạn muốn đi du học hay làm việc tại các nước châu Âu thì tiếng Anh là một ngôn ngữ mà bạn không thể bỏ qua.
2.      Học tiếng Anh để có công việc và mức thu nhập mong muốn.
Xã hội ngày càng hội nhập, nền kinh tế mở của, các công ty đa quốc gia đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều. Do vậy, có một thực tế là khi đi xin việc ở bất cứ công ty hay một đơn vị tổ chức nào cũng đều đỏi hỏi trình độ ngoại ngữ. Rất nhiều bạn phải từ bỏ mức thu nhập và công việc mong muốn do không đáp ứng được khả năng tiếng Anh. Nếu trình độ chuyên môn của bạn có giỏi đến đâu đi nữa nhưng khả năng ngoại ngữ (tiếng Anh) của bạn còn yếu thì có thể bạn sẽ không được đảm nhiệm vị trí ấy. Một số người tuy đang đảm nhiệm vị trí công việc của mình nhưng lại gặp khó khăn trong quá trình thăng tiến do khả năng tiếng Anh còn hạn chế. Do đó, để có được công việc, khả năng thăng tiến và mức thu nhập mong muốn bạn nên trang bị cho mình khả năng tiếng Anh phù hợp.
3.      Học tiếng Anh để không bị thụt lùi giúp tiếp cận với những tinh hoa văn hóa của thời đại.
Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp các thông tin hữu ích cho cuộc sống cũng như nhu cầu tìm kiếm thông tin của mỗi chúng ta nhưng chúng lại được lập trình bằng tiếng Anh. Nếu không biết tiếng Anh thì rất khó khăn cho việc bạn tiếp cận những thông tin hữu ích đó.
4.      Tiếng Anh giúp bạn năng động và hòa nhập hơn.
Biết và làm chủ được tiếng Anh giúp bạn tự tin năng động hơn. Bạn sẽ không cảm thấy khó khăn trong việc giao tiếp trò chuyện với những người ngoại quốc. Bạn sẽ tiến tới một thế giới phẳng do không còn rào cản của ngôn ngữ nữa,
Tiếng Anh thật sự rất quan trọng đối với mỗi chúng ta do vậy những ai đang học hãy cố gắng học thật tốt, những ai chưa học hãy bố trí thời gian hợp lý để có thể làm quen với ngôn ngữ này.
Theo Thu Phương.
NHẬN XÉT ()