-->

Các bước học tiếng Anh qua phim hiệu quả

Học tiếng Anh qua phim đang là một cách được nhiều bạn trẻ áp dụng vì phương pháp này đơn giản mà lại hiệu quả, đem lại cảm giác hứng thú cho người học. Nhưng học làm sao để có kết quả tốt nhất thì cẩn có phương pháp học đúng đắn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các bước học tiếng Anh qua phim hiệu quả.
Bước 1. Chọn lựa phim phù hợp.
Hãy tìm một bộ phim mà bạn yêu thích và đã xem trước nội dung bằng tiếng Việt. Bạn nên chọn những bộ phim ngắn, có nội dung hài hước, ít nhân vật và lời thoại. Vì khi chọn như vậy sẽ giúp bạn dễ học hơn. Bạn có thể xem trên mạng hoặc mua đĩa CD tại các cửa hàng bán đĩa.
Bước 2: Xem trước nội dung bằng tiếng Việt rồi xem lại bằng phụ đề tiếng Anh.
Bạn nên xem trước bộ phim đó bằng tiếng Việt một lần để hiểu rõ nội dung phim, diễn biến tâm lý nhân vật và lời thoại trong từng cảnh diễn. Bạn có thể xem phim có phụ đề hoặc thuyết minh sau đó xem lại với phụ đề bằng tiếng Anh 2-3 lần để hiểu rõ hơn về nội dung. Với cách xem thế này bạn sẽ dễ nhớ từ vựng và cấu trúc câu hơn cũng như học được cách dịch trong từng cảnh phim.
Bước 3: Tập đọc theo lời thoại của diễn viên.
Bạn vừa xem phim vừa bắt chước lời thoại, thái độ và ngữ điệu của diễn viên để học cách phát âm và giọng bản xứ. Việc này ban đầu sẽ hơi khó khăn vì bạn chưa thể bắt kịp được với lời thoại. Vì vậy mới đầu bạn nên xem phim có phụ đề tiếng Anh và tập đọc theo sau đó mới xem phim không phụ đề và tập nói.
Bước 4. Xem phim không cần hình ảnh.
Sau khi đã thuộc nhuần nhuyễn bộ phim bạn nên ghi lại bộ phim vào MP3 để có thể nghe lại bất cứ lúc nào. Việc làm này giúp bạn có thể tranh thủ nói và nghe ở bất cứ nơi đâu. Bạn sẽ cố gắng tiếp tục làm như vậy cho đến khi bạn có thể nói thành thục và đúng tốc độ như diễn viên thì thôi.
Để có thể làm hoàn hảo 4 bước trên bạn có thể phải mất hàng tháng nhưng điều tuyệt vời là đối với những tập phim tiếp theo bạn sẽ mất thời gian học nhanh hơn.
Trên đây là 4 bước giúp bạn học tiếng Anh qua phim hiệu quả nhất. Hy vọng rằng các bạn sẽ có thể học tốt môn tiếng Anh với các bước trên mà không phải đi học ở bất cứ một trung tâm ngoại ngữ nào. Chúc các bạn thành công!
Theo Thu Phương.
NHẬN XÉT ()