-->

Lợi ích học tiếng Anh qua phim

Có nhiều cách để học tiếng Anh nhưng có lẽ học tiếng Anh qua phim là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Vậy lợi ích của học tiếng Anh qua phim ảnh như thế nào?
1.      Luyện kỹ năng nghe.
Nhân vật trong phim thường là người bản ngữ nên giọng nói rất chuẩn. Vậy nên học tiếng Anh qua phim giúp bạn nghe chuẩn hơn. Bạn sẽ học được cách sử dụng từ ngữ trong phim mà trong sách vở không có hoặc những tiếng lóng mà trong từ điển cũng không tìm thấy. Tuy nhiên để việc nghe trở nên dễ dàng bạn nên chọn những bộ phim có phụ đề để tiện cho việc học.
2.      Luyện kỹ năng nói.
Nghe người bản ngữ nói cũng là cách giúp bạn học nói. Nhiều khi bạn sẽ cảm thấy không nghe được gì do họ nói nhanh và nhiều tiếng lóng nhưng nó lại giúp bạn làm quen được cách người bản địa nói chuyện với nhau. Đồng thời học tiếng Anh qua phim giúp bạn luyện cách nói có ngữ điệu và đúng trọng âm, liên kết các từ và các câu với nhau. Khi xem phim đôi lúc bạn sẽ gặp được những cảnh quay đáng nhớ, kèm theo đó là cách diễn xuất và lời thoại của diễn viên khiến bạn cảm thấy rất tâm đắc. Vậy tại sao bạn không thử diễn lại đoạn phim đó và bắt chước diễn sao cho thật giống với bản gốc?
3.      Tích lũy thêm từ vựng.
Đây là một lợi ích mà không ai có thể tranh cãi được. Một tập phim cũng có thể chứa đựng rất nhiều từ mới. Và những tập phim sau từ mới đó vẫn thường xuyên được nhắc lại. Bạn sẽ học thêm được rất nhiều từ mới và được ôn luyện lại chúng thường xuyên khi xem tập phim kế tiếp.
4.      Học dịch.
Xem các phim có phụ đề bạn sẽ thấy tùy thuộc vào từng hoàn cảnh khác nhau mà cùng một đoạn hội thoại sẽ được dịch với nghĩa khác nhau. Vì vậy nếu muốn trở thành một nhà biên dịch bạn có thể học dịch thuật qua cách này nhé.
Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa xem bộ phim mình yêu thích vừa có thể học tiếng Anh mà luôn cảm thấy thoải mái.
Theo Thu Dung.


NHẬN XÉT ()