-->

Phương pháp học tiếng Anh cho người mất gốc.

Thế hệ 8x đa số được học tiếng Anh từ cấp 3, trong khi thế hệ 9x được học từ cấp 2. Tuy nhiên, việc học tiếng Anh lại không mấy hiệu quả, những người bị mất gốc tiếng Anh vẫn chiếm tỉ lệ cao. Vậy có phương pháp nào để giúp các bạn đã mất gốc tiếng Anh có thể cải thiện lại tình hình không? Dịch thuật Đại Việt xin được đưa ra các phương pháp giúp cải thiện vốn tiếng Anh cho các bạn đã học nhưng bị mất gốc.
Mất gốc tiếng Anh là người đã học rồi nhưng không hiệu quả và không tích lũy được gì sau khi học. Những người như vậy sẽ khó tiếp thu hơn so với những người chưa học lần nào. Vậy phương pháp học cho người mất gốc tiếng Anh sẽ đòi hỏi người học phải chăm chỉ cần cù chịu khó hơn.
Học nghe bằng tiếng Anh.
Nghe là việc đầu tiên phải làm khi muốn học tiếng Anh. Chỉ khi nghe tốt bạn mới có thể nói tốt. Bạn nên nghe các bài có mức độ từ dễ đến khó, từ ngắn đến dài… vì như vậy, bạn sẽ dễ làm quen với ngôn ngữ hơn. Bạn nên nghe đi nghe lại nhiều lần một bài và đoán nghĩa của chúng rồi tập dịch.
Học cách phát âm giống người bản địa.
Để nói được giống người bản xứ là một điều khó mà nếu không chăm chỉ bạn khó có thể thực hiện được. Bạn nên mở mạng ra và học đọc theo cách phát âm của người bản ngữ. Học cách phát âm và ngữ điệu sao cho giống người bản địa. Đồng thời bạn cũng nên tích cực giao lưu với những người nước ngoài (nếu có điều kiện) hay nói chuyện với bạn bè đồng nghiệp bằng tiếng Anh.
Học từ vựng hằng ngày.
Mỗi ngày học một ít từ vựng, ngày hôm sau học từ mới và nhắc lại những từ hôm trước đã học, ứng dụng những từ đã học vào cuộc sống hằng ngày. Ví dụ như bạn có thể viết một email bằng tiếng Anh. Mới đầu bạn sẽ gặp khó khăn do chưa biết được nhiều từ mới. Bạn sẽ viết vừa tiếng Anh vừa tiếng Việt. Sau dần khi bạn thành thạo và có một khối lượng từ khổng lồ bạn sẽ thấy việc đó trở nên thật đơn giản.
Học chuyên sâu đừng học vẹt.
Học bất kể môn gì bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ đừng nên học hời hợt kiểu cỡi ngựa xem hoa. Học kỹ, nghiên cứu sâu một vấn đề giúp bạn mở mang kiến thức và không bị lãng quên nó. Học vẹt có thể giúp bạn thuộc ngay lúc đó nhưng lại không thể nhớ lâu và vận dụng chúng vào thực tế được.
Học tiếng Anh đòi hỏi bạn phải cần cù, chịu khó, ham học hỏi và có tinh thần tự giác cao. Vì có như vậy bạn mới có thể tiếp thu và vận dụng được chúng.
Theo Thu Dung.
NHẬN XÉT ()