-->

Kỹ năng giúp bán được nhiều hàng.

Bán được nhiều hàng là điều mà ai cũng mong muốn, nhưng không phải ai cũng có thể bán được nhiều hàng như mình mong đợi. Nhiều bạn đặt ra câu hỏi vì sao doanh số bán hàng của mình chưa cao? Tại sao khách hàng vẫn chưa lựa chọn sản phẩm của mình? Vậy bán hàng cần có những điều kiện và kỹ năng gì. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kỹ năng giúp bạn bán được nhiều hàng như mong đợi.
1.      Coi khách hàng là trung tâm
Ai cũng muốn được quan tâm chú ý. Khách hàng cũng vậy. Họ cũng muốn được bạn quan tâm chăm sóc khi đến mua hàng. Khi họ bước chân vào cửa hàng bạn hãy vui vẻ chào hỏi và tiếp đón họ thật tận tình chu đáo.
2.      Đừng quá chú trọng vào việc bán hàng, doanh số
Khi tư vấn cho khách một sản phẩm mà bạn quá chú trọng vào doanh số, luôn tự nhắc mình là phải bán được sản phẩm này rất có thể khiến bạn mắc lỗi khi tư vấn và đi ngược lại với mong muốn của bạn. Dĩ nhiên việc hy vọng đạt doanh số bán hàng cao là điều ai cũng mong muốn. Nhưng việc này sẽ khiến bạn trở nên quá cố chấp và gò khách hàng vào sự lựa chọn của mình. Điều này khiến khách hàng cảm thấy khó chịu không được tự do quyết định. Vì vậy hãy để họ có thời gian suy nghĩ và lựa chọn và bạn chỉ nên là người góp ý giúp họ lựa chọn mà thôi.
3.      Hãy nghe họ nói.
Đừng vội tư vấn ngay, hãy lắng nghe xem họ muốn gì. Đôi khi khách hàng còn là người am hiểu về sản phẩm hơn cả bạn nữa đấy. Lắng nghe sẽ tạo cho khách hàng cảm giác được tôn trọng, hài lòng đồng thời giúp bạn hiểu được họ cần gì để đáp ứng nhu cầu.  Một số nhân viên thường mắc sai lầm là luôn chăm chăm nói về công dụng của sản phẩm rồi khuyên khách hàng nên lựa chọn sản phẩm này mà quên mất khách hàng muốn gì.
4.      Trang bị đầy đủ kiến thức về sản phẩm.
Một người bán hàng chuyên nghiệp là người hiểu biết về thông tin, công dụng của từng sản phẩm. Việc này giúp bạn dễ tư vấn và khách hàng có cảm giác tin tưởng bạn hơn.
5.      Giải quyết vấn đề một cách khéo léo.
Bán hàng còn là các chính sách chăm sóc sau khi mua và giải quyết khiếu nại thắc mắc. Khách hàng sẽ quay lại lựa chọn mua sản phẩm của bạn khi bạn làm tốt tất cả các điều ấy. Giải quyết thắc mắc, khiếu nại một cách khéo léo giúp bạn thân thiện với khách hàng hơn.
Để bán được nhiều hàng bạn cần tuân thủ 5 kỹ năng trên và vận dụng chúng một cách linh hoạt trong từng trường hợp cụ thể.

Theo Thu Dung.
NHẬN XÉT ()