-->

Lợi ích của việc học tốt tiếng Anh

Trong thế giới hội nhập hiện nay, ngoại ngữ đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt là tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ phổ biến thứ hai trên toàn cầu. Vì vậy học tiếng Anh đã trở thành nhu cầu của rất nhiều người và lợi ích của nó mang lại là vô cùng to lớn.
Học tiếng Anh giúp tăng khả năng nhận thức của mình.
Hãy thử tưởng tượng bạn đang đi du lịch nước ngoài ở Hàn Quốc. Bạn không biết tiếng Hàn nhưng bạn vẫn có thể giao tiếp với họ bằng tiếng Anh. Tiếng Anh giống như ngôn ngữ trung gian phổ biến và được ưa chuộng nhất để giao tiếp giữa các quốc gia với nhau. Giao tiếp thông thạo tiếng Anh giúp hình thành một thế giới phẳng không còn rào cản ngôn ngữ nữa.
Học tiếng Anh giúp mang lại cơ hội làm việc rộng mở.
Dịch thuật hay gia sư ngoại ngữ là những việc làm bạn có thể làm thêm trong thời gian rảnh. Công việc này giúp bạn tăng thêm thu nhập, nâng cao kiến thức và tích lũy thêm kinh nghiệm. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm được công việc ưng ý trong các công ty liên kết với nước ngoài.
Bắt kịp xu hướng hiện đại.
Tất cả những phần mềm thông dụng hay những trang báo điện tử của quốc tế đều được viết bằng tiếng Anh. Hãy xem mạng lưới truyền hình quốc tế như kênh CNN và BBC. Họ phát tin tức nhanh chóng hơn, chuyên nghiệp hơn các mạng lưới truyền hình quốc gia khác. Nhưng tất cả các thông tin trên đó đều được viết bằng tiếng Anh. Nếu không học tốt tiếng Anh bạn sẽ không thể nắm bắt được các thông tin trên đó viết gì. Học tốt tiếng Anh giúp bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin, cập nhật được tin tức và xu hướng hiện đại bắt kịp xu thế.
Có cơ hội thăng tiến trong công việc.
Việc thành thạo tiếng Anh không chỉ giúp bạn dễ dàng bước chân vào cánh cổng của các tập đoàn lớn, các công ty đa quốc gia hàng đầu mà còn dễ dàng thăng tiến trong công việc.
Công việc như ý, thành đạt và gặt hái nhiều thành công là điều ai cũng mong muốn. Để có được những điều đó bạn phải chăm chỉ học tập tích lũy kiến thức và đặc biệt phải làm chủ được tiếng Anh. Không phải ai cũng có thể làm được điều này nhưng với bài viết trên đây tôi hy vọng rằng sẽ giúp các bạn ý thức được tầm quan trọng của nó.
Cảm ơn các bạn!

Theo Nguyễn Dung.
NHẬN XÉT ()