-->

Mẹo làm bài thi tiếng Anh.

Với một số người làm bài thi tiếng Anh là cách để kiểm tra trình độ của mình ở đâu và rèn luyện kiến thức. Nhưng với một số khác nó lại trở thành nỗi lo lắng mỗi khi đến giờ kiểm tra. Vậy làm thế nào để có thể giải quyết nỗi sợ hãi đó. Dịch thuật Đại Việt xin chia sẻ những mẹo giúp bạn làm tốt bài thi tiếng Anh.
Bài thi tiếng Anh bây giờ hầu hết đều dưới dạng trắc nghiệm. Trắc nghiệm là chọn lựa phương án đúng trong 4 phương án đưa ra. Đáp án đúng thường có một, đáp án sai hoàn toàn cũng có một nhưng lại có hai đáp án đánh lạc hướng bạn. Khi làm bài bạn nên phân tích kỹ chỗ cần điền, dùng phương pháp loại trừ để tìm ra đáp án sai hoàn toàn và tập trung vào xem xét chọn đáp án đúng nhất.
Bắt đầu làm từ câu đầu tiên và làm từng câu một từ dễ đến khó. Bạn nên chuẩn bị bút chì để tô đáp án đúng và tẩy để xóa. Bạn cũng nên khoanh trước vào đề sau đó mới tô vào bài thi giúp tránh bị dập xóa.
1.      Với bài đọc hiểu.
Bạn nên dành ra 1 phút rưỡi đến 2 phút để đọc toàn bộ bài đọc và không nên dừng lại trước từ mới. Đọc xong bạn trả lời các câu hỏi bài này viết về chủ đề gì? Có những vấn đề nổi bật gì được nêu lên? Nên chia bài đọc thành mấy đoạn và chủ đề của từng đoạn là gì?
Đọc từ câu hỏi và câu trả lời và xác định thông tin cần tìm là gì để tìm đáp án đúng nhất.
2.      Với bài đọc và điền từ.
Với dạng bài này bạn cũng nên đọc lướt xem nội dung của nó viết gì và những từ còn thiếu cần điền thuộc từ loại gì. Phân tích thật kỹ chỗ trống, đọc câu trước và câu sau để tìm đáp án đúng nhất.
3.      Với bài tìm lỗi sai.
Xác định lỗi trong câu cho sẵn của đề thi mỗi câu có 4 từ hoặc cụm từ được gạch dưới. Lỗi mà các bạn phải tìm phản ánh nội dung chính của từ vựng, ngữ pháp mà các bạn đã học, được ứng dụng vào viết câu. Để làm được bài tập này các bạn phải nắm vững ngữ pháp và từ vựng. Dưới đây là một số lỗi thường hay gặp trong bài thi:
·        Lỗi chọn từ: nghĩa của từ, từ loại;
·        Lỗi liên quan đến thời của động từ, sử dụng và kết hợp thời;
·        Lỗi về thành ngữ, động từ thành ngữ;
·        Lỗi liên quan đến mệnh đề và dạng câu.
Với dạng bài này bạn sẽ đọc cả câu xem nội dung muốn truyền đạt và thì được sử dụng là gì. Tìm đáp án đúng trên cơ sở đã phân tích và kiểm tra lại.
4.      Với bài thi điền vào chỗ trống.
Với dạng bài này bạn phải có vốn từ vựng rộng vì nhiều khi các đáp án đưa ra đều có nghĩa gần giống nhau nhưng bạn phải chọn một từ hợp lý nhất.
Để đạt kết quả cao bạn phải làm cẩn thận và kiểm tra lại chúng. Bên cạnh đó bạn cũng nên phân bổ thời gian hợp lý và làm từ dễ đến khó để có thời gian suy nghĩ những câu chưa tìm được đáp án hoặc còn đang băn khoăn lưỡng lự.
Theo Thu Phương.


NHẬN XÉT ()