-->

10 Lời Khuyên Hữu Ích Giúp Cải Thiện Khả Năng Nói Tiếng Anh Của Bạn.

Thực hành nói là một trong những phần thú vị và bổ ích nhất trong quá trình học tiếng Anh. Ngay cả khi bạn chỉ nói được một vài câu tiếng Anh đơn giản, bạn vẫn có thể cải thiện được khả năng nói của mình. Dưới đây là top 10 lời khuyên giúp cải thiện tiếng Anh nói và giúp bạn có khoảng thời gian thú vị khi thực hành nó.
Hãy nói, nói, và nói!
Hãy tự tin và nói nhiều như bạn có thể với càng nhiều người càng tốt! Đừng ngượng ngùng khi bạn mắc lỗi! Bạn càng luyện tập nhiều, bạn sẽ càng tự tin hơn trong khả năng phát âm và từ vựng của mình. Hãy nhớ rằng, kỹ năng nói cũng tương tự như nghe một bài hát hay bản tin thể thao – Cách duy nhất giúp bạn tiến bộ là hãy luyện tập chăm chỉ.
Sử dụng công nghệ
Một chiếc smartphone có thể là một công cụ hữu hiệu trong việc học ngoại ngữ. Hãy tận dụng nó để ghi âm lại giọng nói của bạn, sau đó nghe lại để kiểm tra khả năng phát âm của bạn so với người bạn ngữ khác nhau như thế nào. Hãy tải xuống những ứng dụng học tiếng Anh tốt nhất và ghi chú lại những từ mới bạn vừa học được.
Nghe
Hãy nghe những bài hát hoặc bản tin tiếng Anh để học cách phát âm của họ. Bạn cũng có thể học những từ mới và thành ngữ theo cách này. Bạn càng nghe nhiều thì càng học được nhiều! Cố gắng bắt chước giọng nói cũng như ngữ điệu trong đó, sau đó luyện tập theo họ.
Đọc thành tiếng
Hãy đọc to những bài báo hoặc tạp chí bằng tiếng Anh cho bản thân bạn nghe. Bạn thậm chí có thể tìm những mẩu phim yêu thích có phụ để đọc to theo nó! Đây là cách tốt nhất giúp luyện tập khả năng phát âm bởi vì bạn chỉ cần tập trung vào việc phát âm sao cho chính xác mà không cần quan tâm tới cấu trúc câu hay ngữ pháp.
Học từ mới mỗi ngày
Chọn ra một từ mới bạn yêu thích để học và luyện tập cách sử dụng nó trong các câu khác nhau. Sau đó hãy thường xuyên sử dụng từ mới này cho đến khi bạn thuộc lòng và hiểu rõ cách sử dụng nó.
Xem phim
Xem phim tiếng Anh và chú ý tới những từ mới cũng như cách phát âm của nhân vật. Hãy bắt chước cách nói của diễn viên và xem nó như một trò chơi thú vị.
Kết bạn
Hãy kết bạn với những người nói tiếng Anh bản địa hoặc những người học nói tiếng Anh và luyện nói cùng họ. Bạn nên nói về những thứ bạn đã được học và cùng nhau trao đổi ý kiến.
Tham gia các hoạt động thú vị bằng tiếng Anh
Hãy tham gia một khóa nấu ăn bằng tiếng Anh hoặc tham gia một câu lạc bộ những người yêu sách! Hãy giao tiếp toàn bộ bằng tiếng Anh. Sử dụng tiếng Anh để nói về những điều bạn thích sẽ là một trải nghiệm tốt giúp học nói hiệu quả.
Thảo luận
Thảo luận những chủ đề bạn yêu thích với những người bạn của bạn bằng tiếng Anh. Cố gắng sử dụng các nhiều từ vựng càng tốt và hãy nghe những phản biện một cách chăm chú sau đó tiếp tục tranh luận cùng họ.
Sử dụng từ điển
Từ điển online thường tích hợp sẵn những cách phát âm mẫu cho bạn tham khảo và có nhiều loại ứng dụng từ điển hữu ích mà bạn nên tải về điện thoại của mình để có thể học từ mới mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn không nên phụ thuộc quá nhiều vào những công cụ như này. Hãy tự mình nói trước sau đó hãy check lại từ điển để xem mình phát âm đã chính xác chưa.
Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm luyện nói tiếng Anh của Dịch thuật Đại Việt. Hy vọng các bạn có thể cải thiện được khả năng nói của mình trong thời gian tới!
Theo Công Tuy.




NHẬN XÉT ()