-->

Phương pháp học tiếng Anh cho người đi làm.

Tiếng Anh dần trở thành một ngôn ngữ không thể thiếu trong cuộc sống đặc biệt là trong công việc. Những người có thể giao tiếp tiếng Anh lưu loát hơn sẽ có khả năng tìm được công việc phù hợp trong thời gian ngắn hơn. Không phải ai học tiếng Anh cũng có thể ứng dụng được vào công việc và giao tiếp hiệu quả được. Vậy làm thế nào để chúng ta có chinh phục và làm chủ được tiếng Anh. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp những băn khoăn đó.
1.      Nghe là việc đầu tiên bạn cần phải làm.
Trước khi học bất cứ ngoại ngữ gì điều đầu tiên bạn cần làm là nghe thật nhiều. Việc nghe giúp bạn làm quen với ngôn ngữ. Mới đầu bạn sẽ thấy việc nghe rất khó khăn bởi bạn không thể nghe và hiểu được những gì họ nói. Với bạn tất cả mọi thứ nghe được đều rất mơ hồ. Nhưng nghe nhiều bạn sẽ bắt gặp những từ ngữ quen quen và nghĩa của từ này là gì nhỉ? Dần dần bạn sẽ tích lũy được vốn từ vựng khổng lồ và cách sử dụng chúng như thế nào.
2.      Hãy học bằng miệng rồi đến mắt.
Người Việt chúng ta thường quen với lối học truyền thống là nhìn vào sách, chép lại vào vở rồi mới tập đọc. Đó là cách học chưa thực sự hiệu quả. Gặp một từ mới, một thành ngữ mới bạn nên đọc nó trước, học cách sử dụng chúng như thế nào và ý nghĩa của chúng là gì rồi mới ghi chép vào vở. Làm như vậy sẽ giúp bạn làm quen được với ngôn ngữ ngay từ đầu, và ghi chép là cách để bạn ghi nhớ lại chúng.
3.      Chăm chỉ đọc và nói thật nhiều.
Đọc sách giúp bạn mở mang trí thức, biết thêm nhiều điều. Đồng thời đọc sách giúp bạn rèn luyện kỹ năng nói.
4.      Học tiếng Anh đều đặn hằng ngày.
Mỗi ngày bạn dành ra 1 tiếng để học tiếng Anh. Điều này giúp bạn thường xuyên ôn tập kiến thức không bị lãng quên. Mặt khác việc học tiếng Anh hàng ngày giúp bạn tạo lập thói quen và nâng cao tính tự học.
5.      Học chuyên sâu và tinh thần tích cực học tập.
 Là người đã đi làm chắc hẳn bạn rất bận rộn và có ít thời gian rảnh. Công việc đã tốn mất nhiều thời gian của bạn. Vậy nên để có thể dành thời gian cho tiếng Anh bạn phải có một ý thức tự giác cao. Tinh thần là yếu tố quan trọng không thể thiếu giúp thúc đẩy quá trình học tiếng Anh của bạn. Bạn muốn học nhưng không đủ tự tin và lòng quyết tâm thì bạn không thể chinh phục nó được. Bạn nên học thật kỹ và thật chuyên sâu những gì đã được hướng dẫn. Trước khi học bài mới bạn nên học lại bài cũ vài ba lần. Việc này giúp bạn tiếp thu bài mới tốt hơn và không bị lãng quên bài cũ.
Hy vọng rằng với các kinh nghiệm trên đây sẽ giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả hơn.
Theo Thu Phương.


NHẬN XÉT ()