-->

Các Bước Giúp Cải Thiện Kỹ Năng Viết (Writing)

Tập viết: Bạn nên tập viết mỗi ngày bắt đầu từ những câu đơn giản trước. Bạn không cần quá quan tâm đó là những dòng nhật ký hay một cuốn tiểu thuyết, quan trọng là bạn phải cầm bút lên và viết. (Hãy lưu giữ tài liệu ở một nơi. Một cuốn sổ sẽ giúp bạn hệ thống lại mọi thứ và thấy hứng thú với việc viết lách hơn. Dần dần khi xem lại bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng bây giờ mình đã viết tốt hơn xưa rất nhiều).
Sửa bài: Bài viết của bạn cần được kiểm tra hoặc sửa chữa. Chắc hẳn bạn muốn làm chủ toàn bộ ngôn ngữ chứ không phải chỉ dừng lại ở vốn tiếng Anh hiện tại của mình. Vậy thì bạn có thể lựa chọn một số phương án sau.
·        Internet: Những trang web như italki.com và lang-8 có thể chữa bài của bạn miễn phí. Hãy ghi nhớ những trang này nhé. !
·        Một người bạn: Lợi thế của việc viết là bạn có thể email cho bạn của mình và dù bạn ấy ở đâu cũng sẽ chữa bài, gửi lại cho bạn được.
Bổ sung cụm từ, mở rộng vốn từ: Nếu bạn viết giống văn phong của một đứa trẻ 6 tuổi thì dù bạn viết đúng đi chăng nữa, người đọc vẫn có cảm giác đây là bài viết của một đứa bé. Điều tạo ra sự khác biệt chính là ở vốn từ. Vì thế, nếu gặp một cụm từ hay từ lạ nào đó bạn muốn xuất hiện trong bài viết (bài hội thoại), hãy ghi ra và sử dụng chúng. (Bạn nên bắt đầu bằng những cụm từ. Ví dụ bạn biết cụm “get married” nhưng bạn có thể phát triển thêm để nhận ra “get married to sb” chứ không phải là “with sb”. Hoặc, không ai nói “received a cold” mà phải dung “caught a cold”.)
Đừng quên những điều tưởng chừng nhỏ nhặt: Khi viết câu, bạn phải đảm bảo khoảng cách giữa các từ thích hợp, đúng dấu câu, viết hoa đúng chỗ. (Bạn nên tránh dùng văn nói trong văn viết. Chẳng hạn, “you” nên viết là “you” chứ không phải “u”, hoặc “four” không được thay bằng “4”.
Tận dụng Internet: Đây chắc chắn là nơi có những thứ bạn cần. Có rất nhiều trang web có các trò chơi tiếng Anh, những bài viết tiếng Anh dễ hiểu và các bài tập rèn luyện kỹ năng của mình. Ví dụ: anki, onelook, visuwords…
Luôn sửa lại bài viết: Điều cần nhấn mạnh ở đây là không phải bạn chỉ để bài mình được chữa mà còn phải viết lại bài đó. Nếu không, bạn sẽ không thực sự nhận ra mình sai ở đâu.
Theo Nguyên Hạnh.
NHẬN XÉT ()