-->

Làm thế nào để giao tiếp tự tin bằng tiếng Anh?

Bạn muốn giao tiếp tự tin bằng tiếng Anh? Vậy thì chúng tôi xin mách bạn một vài mẹo nhỏ dưới đây:
Đừng lo lắng
Tất cả mọi người đều có thể mắc lỗi khi nói tiếng Anh, kể cả là người bản xứ. Sẽ chẳng có gì lạ nếu bạn thấy hồi hộp trong lúc giao tiếp nhưng đừng để nó thành nỗi sợ hãi. Thay vì chế nhạo bạn, mọi người sẽ vui vẻ giúp đỡ bạn. Bạn nên hiểu rằng cách tốt nhất giúp bạn cải thiện kỹ năng này là phải thực hành mỗi ngày, đồng nghĩa với việc bạn không được phép e ngại. Bạn phải chấp nhận việc mắc lỗi và chủ động nói liên tục.
Tích cực
Sự tự tin là một hình thức của thái độ. Bạn phải luôn tư duy rằng “Tôi có thể” và tránh nghĩ đến những điều tiêu cực.
-         Khi giao tiếp, bạn nên tập trung vào những từ bạn hiểu thay vì chú trọng và lo lắng về những từ bạn chưa rõ.
-         Đừng né tránh những lời bình phẩm. Nếu có ai đó chỉ ra lỗi sai của bạn, đừng giấu dốt mà hãy coi đó là cơ hội để bạn cải thiện vốn từ của mình. Bạn nên nhờ họ giải thích và đưa ra lời khuyên giúp bạn sửa lỗi đó.
-         Luôn đồng ý. Đừng bỏ phí những cơ hội luyện nói bằng tiếng Anh dù chúng có thể làm khó bạn. Bất kể bạn có thể gặp một gia đình hay một người bạn nói tiếng Anh, online với một người bản xứ hay cùng bạn bè đi du lịch đến một đất nước nói tiếng Anh, hãy chấp nhận thử thách và bạn sẽ không phải hối hận vì điều đó.
Thực hành, thực hành, thực hành
Bạn càng nói to, dõng dạc thì bạn lại càng thấy tự tin. Khi bạn tạo dựng thói quen nghe và nói tiếng Anh hàng ngày, dần dần chúng sẽ thành bản năng thứ hai của bạn. Có rất nhiều cách biến tiếng Anh trở thành một phần cuộc sống của bạn:
-         Nói chuyện trực tiếp với những người bạn nước ngoài, hoặc qua điện thoại, hoặc online: Giao tiếp với bạn bè sẽ giúp bạn gia tăng sự tự tin để sau này có thể bắt chuyện với cả những người xa lạ.
-         Dùng skype để nói chuyện với bạn bè: Mỗi ngày bạn bỏ ra một chút thời gian tập nói, về sau điều này sẽ làm tăng sự tự tin và giúp bạn nói tiếng Anh trôi chảy hơn.
-         Tham gia các lớp học giao tiếp: Các lớp học trực tuyến ở Englishtown sẽ giúp bạn nói chuyện với những người ở cùng trình độ ngoại ngữ với bạn. Bạn được học nghe và nói trong môi trường đầy tính tương hỗ - và, bạn càng thực hành nhiều, bạn càng thấy độ thuần thục và sự tự tin gia tăng đáng kể.
-         Du lịch: Du lịch không chỉ mang đến niềm vui mà còn tạo môi trường nói tiếng Anh cho bạn. Khi xung quanh toàn là những người nói tiếng Anh, bạn sẽ học rất nhanh. Bạn sẽ dần quen với nhiều ngữ điệu, thổ ngữ và gặp nhiều bạn mới trên chuyến đi của mình.
Đọc to
Những đứa trẻ học nói bằng việc nghe và bắt chước lại âm thanh chúng nghe được từ mọi người xung quanh. Sau đó, chúng mới học đọc và viết. Khi học một ngôn ngữ mới lúc trưởng thành, chúng ta lại đảo ngược thứ tự đó.
Thực hành giúp người học tiếng Anh có thể nói và nghe được. Nhưng để nói được tiếng Anh, bạn phải nói liên tục. Khi đọc, viết hay nghe thì cũng hãy đọc to những tài liệu đó lên và nhập tâm những gì bạn nghe được.
Thông qua việc luyện nói, miệng và não của bạn sẽ quen việc kết hợp với nhau để tạo ra những biểu cảm cần thiết giúp phát âm đúng. Rồi bạn sẽ không phải bận tâm về điều đó nữa và giao tiếp của bạn sẽ được cải thiện.
Thư giãn
Khi nói tiếng Anh, bạn hãy nói thật chậm rãi, cẩn trọng. Đừng ép mình nói vội vàng. Hãy hít một hơi thật sâu, thư giãn và thả lỏng người. Điều này sẽ cởi bỏ áp lực, giúp bạn nói chuyện tự tin hơn.
Theo Nguyên Hạnh.
NHẬN XÉT ()