-->

Học tiếng Anh qua du lịch: Những từ ngữ cần thiết khi ở sân bay



         Bất kể bạn đi đâu hay bạn đến từ nơi đâu, khi đi du lịch, tiếng Anh là một thứ rất quan trọng. Ắt hẳn bạn sẽ không muốn việc giao tiếp của mình bị gián đoạn dù cho chuyến đi của bạn mới bắt đầu hay chuẩn bị kết thúc. Vậy thì, hãy cùng làm quen với một số cụm từ hữu ích dưới đây.
        Trước khi rời khỏi nhà tới sân bay, đừng quên in số xác nhận (confirmation number) của bạn. Đó là số cá nhân bạn nhận được khi mua vé. Nhân viên kiểm tra (check-in) sẽ yêu cầu bạn xuất  trình số này cùng hộ chiếu. Sau đó, bạn sẽ được phát thẻ lên máy bay (boarding pass).
        Tiếp đến, bạn phải di chuyển qua cổng an ninh. Bây giờ bạn sẽ tìm đến chiếc máy bay đang đợi ở cửa khởi hành có số hiệu in trên thẻ. Số hiệu thường gồm một con số và một chữ cái. Khi đến nơi, bạn đưa vé và lên máy bay. Đừng đến quá muộn nếu không họ sẽ đóng cửa.
        Khi bạn đã tìm được chỗ ngồi, bạn sẽ phải cất hành lý lên kệ ngay phía trên ghế ngồi. Rồi, bây giờ thì hãy nghỉ ngơi nhé!
        Sau khi máy bay hạ cánh, bạn nhớ lấy lại đồ tại khu vực cất giữ hành lý (baggage claim area). Băng chuyền đựng hành lý (baggage carousel) là một đường băng dài có thể quay tròn và chở đồ đạc phía trên. Bạn hãy kiểm tra mác đính kèm để chắc chắn lấy đúng vật dụng của mình.
        Hy vọng khi trang bị thêm một số từ vựng này, bạn sẽ sẵn sang tham gia vào bất kỳ chuyến đi nào!
        Theo Nguyên Hạnh.
NHẬN XÉT ()