-->

Sáu cách gửi lời chào đến bạn bè trong mùa lễ hội bằng tiếng Anh

Mùa đông là khoảng thời gian để bạn tận hưởng niềm vui với những người bạn nước ngoài. Rất nhiều lễ hội diễn ra và tại hầu hết những nước nói tiếng Anh, đây mới là thời gian chính trong năm. Bất kể bạn viết một tấm thiệp hay tham gia vào một bữa tiệc, bạn có thể dùng hàng tá cách để gửi lời chào đến bạn của mình bằng tiếng Anh hoặc tham khảo dưới đây:
1.      Season’s greetings
Đây là một câu hữu ích bởi vì bạn có thể gửi đến bạn bè ở bất kỳ tín ngưỡng nào. Bạn viết lên thiệp hay nói khi gặp bạn bè đều được.
2.      Happy holidays
Cụm từ này sẽ khái quát những niềm vui trong mùa lễ hội vừa qua. Tương tự câu trên, bạn có thể dùng trực tiếp hoặc gián tiếp, thậm chí đặt nó vào trong một bài hát.
3.      Happy/Merry Christmas
Nếu đang vào mùa Giáng sinh, bạn nên dùng “Merry Christmas” ở Mỹ, còn “Happy Christmas” ở Anh.
4.      Trao nụ hôn dưới cây tầm gửi
Nếu bạn thích lãng mạn, sao bạn không thử theo cách truyền thống này nhỉ? Trao nhau nụ hôn dưới cây tầm gửi chính là cách tuyệt vời nhất để bạn tận hưởng mùa lễ hội với người ấy của mình.
5.      Nói “Cheers!”
Hãy cùng bạn bè nâng ly vì những điều đã qua và đón chờ một năm mới sắp đến.
6.      Happy New Year
Hầu hết tại các nước nói tiếng Anh, mọi người đón đêm giao thừa bằng cách thức đến nửa đêm. Câu “Happy New Year” cũng là một câu nói thông dụng để gửi tới những người bạn mà bạn gặp đầu tiên trong năm mới.
Theo Nguyên Hạnh.
NHẬN XÉT ()