-->

Bí quyết giúp quản lý thời gian hiệu quả.

 www.dichthuatdaiviet.com

Các bạn trẻ ai cũng muốn mình thành đạt và kiếm được nhiều tiền bạc. Để thành đạt cần có nhiều yếu tố. Nhưng một yếu tố không thể bỏ qua là cách quản lý thời gian hiệu quả. Nhiều bạn hay đổ lỗi do mình không có đủ vốn liếng để làm ăn nên không trở nên giàu có. Nhưng các bạn đâu có biết rằng “Thời gian là vàng bạc”. Quản lý được thời gian hiệu quả cũng là một ưu thế giúp bạn thành công.
Nhiều bạn quản lý tiền bạc rất hợp lý nhưng lại không sử dụng thời gian như vậy. Chúng ta phải thay đổi cách nghĩ, phải sử dụng thời gian chi ly từng giây từng phút một tránh gây lãng phí không cần thiết. Bài viết này tôi sẽ chia sẻ những bí quyết để quản lý thời gian hiệu quả.
1.      Hằng ngày sau khi thức dậy hãy liệt kê những công việc cần làm.
Sau khi thức dậy bạn hãy liệt kê những việc cần làm vào một tờ giấy. Cách làm này giúp công việc không bị bỏ sót, kiểm soát được những việc mình cần làm và sẽ mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành nó.
2.      Sắp xếp thứ tự ưu tiên đối với từng công việc.
Sau khi đã lên danh sách các việc cần làm bạn cần sắp xếp chúng theo mức độ cần thiết giảm dần. Có nghĩa là: Công việc nào quan trọng, thứ tự ưu tiên cao nhất bạn sẽ làm trước và sau đó là những công việc với thứ tự ưu tiên ít hơn. Việc sắp xếp này giúp bạn thực hiện được những việc quan trọng trước và loại bỏ những việc không cần thiết tránh mất thời gian.
3.      Xác định khoảng thời gian cần thiết cho mỗi kế hoạch.
Hãy xác định mức thời gian cần thiết cho từng công việc là bao lâu. Từ đó bạn sẽ có một bảng kế hoạch chi tiết, không sợ bị công việc khác làm ảnh hưởng và nhất là không bị lãng phí thời gian quý báu của mình.
4.      Rèn luyện tính kỷ luật và thói quen.
Bạn hãy tạo cho mình phong cách làm việc chuyên nghiệp, rèn luyện cho mình tính kỷ luật và nghiêm túc chấp hành những kế hoạch mà mình đã đặt ra. Ban đầu có thể bạn sẽ cảm thấy khó thực hiện và thấy bị gò bó vào trong một khuôn khổ mới. Nhưng lâu dần, phong cách làm việc này sẽ tạo cho bạn một thói quen tốt mà bạn nên phát huy.
Với 4 bí quyết trên chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình cách quản lý thời gian hiệu quả.

NHẬN XÉT ()